Lời giải cho bí ẩn cây mọc lên từ dạ dày người chết

Lời giải cho bí ẩn cây mọc lên từ dạ dày người chết

Các nhà khoa học khẳng định việc một người ăn hạt giống sau đó chết đi, hạt giống nảy mầm, mọc thành cây, cây mọc từ dạ dày người chết hoàn toàn có thể xảy ra.

Giáo sư Jay Noller, nhà khoa học về đất tại Đại học Bang Oregon , vừa phân tích trên Live Science về huyền thoại cho rằng khi con người vừa ăn phải một hạt cây còn nguyên vẹn và chết đi, được chôn xuống đất, hạt giống đó có thể nảy mầm từ dạ dày và mượn cơ thể người chết sinh trưởng theo cách loài thực vật ký sinh đông trùng hạ thảo đã làm.
Loi giai cho bi an cay moc len tu da day nguoi chet
 Thi hài một trong 3 người được tìm thấy dưới gốc cây vả kỳ bí ở đảo Cyprus - ảnh: CYPRUS MAIL
Cây mọc lên từ thi hài người chết là câu chuyện đang nóng lên trên nhiều mặt báo Âu Mỹ. Cuối tuần qua, xương cốt một người Thổ Nhĩ Kỳ mất tích bí ẩn từ năm 1974 được phát hiện ở quốc đảo Cyprus nhờ một cây vả mọc ngay bên trên. Gia đình cho rằng ông đã ăn vả trước đó và sau khi chết, cây vả đã mọc lên từ dạ dày ông, như một cách kêu cứu từ lòng đất sâu, mong thân nhân tìm thấy.
Cái cây mọc trong một hang động. Mới đây, một nhà nghiên cứu thực vật đã tìm cách đào bới xung quanh nó vì tò mò, không hiểu vì sao một cây vả lại chọn nơi sinh trưởng là cái hang tối tăm đó. Nhà nghiên cứu đã hết hồn khi tìm thấy rất nhiều xương người.
Cảnh sát tiếp nhận hiện trường và xác định được tổng cộng 3 hài cốt, bao gồm người đàn ông nói trên và 2 người chưa rõ danh tính, nằm rải rác trong hang. Các bước kiểm tra cho thấy 3 người đã bị dồn vào hang và bị quăng thuốc nổ vào người. Thuốc nổ tạo ra một lỗ thủng khác ở phía bên kia hang động, tạo điều kiện cho ánh sáng mặt trời đi vào, từ đó cây vả sinh trưởng. Nhưng các nhà khoa học không tìm thấy tàn tích của con người bên trong cây vả kỳ bí kia.
Tuy nhiên, giáo sư Jay Noller khẳng định việc một hạt cây nảy mầm từ bụng người chết là hoàn toàn có thể, dù trường hợp trên thì chưa thể khẳng định. "Không chỉ dạ dày, mà còn có thể từ bất cứ vị trí nào trong hệ tiêu hóa của người hay động vật chết" – ông nói.
Trong khi các hạt giống không thể tiêu hóa thường bị đẩy ra theo phân ở động vật sống thì hạt giống mà người chết ăn sẽ mắc kẹt trong cơ thể họ, khi các hoạt động sống đột ngột dừng lại. Ông Jay Noller cho biết trường hợp cây mọc từ xác các động vật khác không hiếm, vì vậy không có lý do gì nó không thể mọc từ con người. Ngoài hạt giống ăn phải, các hạt giống người chết vô tình mang theo hay rơi vãi gần đó cũng có thể sử dụng chất dinh dưỡng từ xác người mà lớn lên thành cây.
Sử dụng thịt động vật chết để bón cây vốn khá phổ biến trong nhiều nền văn hóa. Ở Mỹ, người bản địa Wampanoag từng dạy những người nhập cư dùng các phần cá dư thừa bón cho ngô.
Ngoài ra, vào năm 2015, người ta thực sự đã tìm thấy phần còn lại của một bộ xương thời trung cổ bị rễ của cây sồi già đan kín.
Giới khoa học và nhà chức trách không đi sâu thêm về vụ cây vả ở đảo Cyprus vì cho dù thực hay không, niềm tin của gia đình chết về việc ông ta đã hóa thân thành một cái cây xanh tốt có thể là một niềm an ủi đối với họ

Theo Người Lao Động

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận