Lời kể hãi hùng về loài cá khổng lồ Arapaima

Lời kể hãi hùng về loài cá khổng lồ Arapaima

Theo truyền thuyết, cá khổng lồ Arapaima đã từng là một chiến binh khỏe mạnh và chiến đấu vô cùng dũng cảm.

Loi ke hai hung ve loai ca khong lo Arapaima
 Loài cá khổng lồ Arapaima hay Pirarucu, hoặc paiche có tên khoa học là Arapaima, là một chi cá nước ngọt trong họ Arapaimidae thuộc bộ cá rồng (Osteoglossiformes) gồm các loài cá bản địa của sông Amazon và sông Essequibo, ở Nam Mỹ. (Ảnh: National Zoo)

Loi ke hai hung ve loai ca khong lo Arapaima-Hinh-2
 Không chỉ gây ấn tượng với kích thước khổng lồ, xung quanh loài cá này có những truyền thuyết vô cùng thú vị, khiến người nghe không khỏi say mê, muốn khám phá, tìm hiểu. (Ảnh: National Zoo)

Loi ke hai hung ve loai ca khong lo Arapaima-Hinh-3
 Được biết, theo truyền thuyết của người da đỏ, Pirarucu là một chiến binh khỏe mạnh và chiến đấu vô cùng dũng cảm của bộ lạc Uaias tới từ Tây Nam Amazon. (Ảnh: Tnaqua)

Loi ke hai hung ve loai ca khong lo Arapaima-Hinh-4
 Tuy nhiên, ỷ vào tài năng và vị thế là con trai tộc trưởng, chàng chiến binh Piraruco không coi các vị thần linh ra gì, anh thường báng bổ các vị thần bằng hành động và lời nói. Pirarucu chỉ trích các vị thần không giúp ích gì cho bộ tộc và tuyên bố sẽ trị vì ngôi làng của mình mà không phải thờ cúng các vị thần. (Ảnh: Environment)

Loi ke hai hung ve loai ca khong lo Arapaima-Hinh-5
Mặc dù có tố chất nhưng do coi thường các vị thần, Pirarucu đã phải chịu hình phạt thích đáng. Hậu quả của sự báng bổ là, Tupa một vị thần tối cao đã ra lệnh cho các vị thần dưới quyền trừng phạt Pirarucu. (Ảnh: Amberjack Journal)

Loi ke hai hung ve loai ca khong lo Arapaima-Hinh-6
 Các vị thần đã tạo ra một trận bão lớn, khiến dân làng bỏ chạy toán loạn. Chỉ riêng Pirarucu, khi đó đang câu cá, vẫn ngạo nghễ cười, không quan tâm đến trận bão. (Ảnh: Mnn)

Loi ke hai hung ve loai ca khong lo Arapaima-Hinh-7
 Ngay sau đó, chàng chiến binh bị một tia sét đánh trúng, rơi xuống sông Tocantins và hóa thành một con cá khổng lồ. Con cá này được gọi là cá Pirarucu hay Arapaima theo khoa học ngày nay. (Ảnh: Amberjack Journal)

Loi ke hai hung ve loai ca khong lo Arapaima-Hinh-8
 Mặc dù biến thành cá nhưng Pirarucu vẫn giữ được khí chất của một chiến binh, nó có khuôn mặt dữ tợn và kích thước khiến nhiều loài động vật khác phải kính sợ. Thậm chí, nhiều người khi mới nhìn thấy cá Pirarucu còn cho rằng đây là một trong những loài thủy quái khổng lồ đáng sợ nhất. (Ảnh: Otlibrary)

Loi ke hai hung ve loai ca khong lo Arapaima-Hinh-9
 Theo ghi nhận, cá Pirarucu là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất trên thế giới với chiều dài khi trưởng thành lên tới 3m và trọng lượng trên dưới khoảng 200kg. (Ảnh: Pinterest)

Loi ke hai hung ve loai ca khong lo Arapaima-Hinh-10
 Thịt của cá Pirarucu được đánh giá cao với nhiều dưỡng chất,  đây là một trong những loài cá thực phẩm quan trọng, cũng như được nuôi như một loài cá cảnh quý hiếm với cái tên cá hải tượng long. (Ảnh: Animal World)
Đinh Ngân (TH)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận