Lợn cơ bắp cuồn cuộn do biến đổi gene ở Campuchia

Lợn cơ bắp cuồn cuộn do biến đổi gene ở Campuchia

Tổ chức bảo vệ động vật PETA hôm 27/9 công bố hình ảnh những con lợn được biến đổi gene để phát triển cơ bắp cuồn cuộn trong trang trại ở Campuchia. Bằng cách này, nông dân có thể bán nhiều thịt, thu nhiều lợi nhuận hơn.


"Lợn đột biến về kích thước được nhân giống chỉ để đưa vào lò mổ lấy thịt", PETA cho biết. "Đây là một thực tế đáng sợ được hé lộ ở một trang trại Campuchia, nơi chăn nuôi lợn biến đổi gene nhằm tạo ra múi cơ đồ sộ".

Một con lợn biến đổi gene có bó cơ trông rất thiếu tự nhiên. Ảnh: Facebook.
Một con lợn biến đổi gene có bó cơ trông rất thiếu tự nhiên. Ảnh: Facebook.

Công ty Duroc Cambodia chia sẻtrên Facebookảnh chụp và video những con lợn đột biến trong chuồng. Video cho thấy đàn lợn không thể đứng vững bởi những phần cơ lớn bất thường, làm dấy lên nhiều ý kiến chỉ trích trên mạng xã hội.

Theo các chuyên gia, phương phápbiến đổi gene lợnmang lại kết quả nhanh hơn nhưng thường không được như mong đợi.Một thí nghiệm năm 2015 do nhóm nghiên cứu Hàn Quốc và Trung Quốc tiến hành chỉ ra lợn biến đổi gene để cho thịt nạc hơn và năng suất cao hơn thường có tỷ lệ sống sót không cao.

Trong thí nghiệm này, các nhà nghiên cứu tạo ra những con lợn "cơ bắp kép" bằng cách thay đổi một gene sử dụng công nghệ chỉnh sửa gene TALEN.Tuy nhiên, trong số 32 con lợn nghiên cứu, chỉ có 13 con sống đến 8 tháng tuổi. Trong hai con sống sót, duy nhất một con được xem là khỏe mạnh. Nhóm nghiên cứu cũng lo ngại về những khó khăn khi sinh nở của lợn mẹ do kích thước lớn bất thường của lợn con.

Nhà nghiên cứu Judith Benz-Schwarzburg ở Đại học Thú y tại Vienne, Áo và Arianna Ferrari ở Viện Công nghệ Karlsruhe, Đức, cũng đề cập đến vấn đề đạo đức khi dùng phương pháp chỉnh sửa gene để tạo ra lợn siêu cơ bắp.

"Những con vật có kết quả biến đổi gene không như mong muốn có thể chết do sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng hoặc bị giết do không có giá trị thương mại hay hữu ích cho mục đích khoa học", Benz-Schwarzburg và cộng sự viết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận