Malaysia: Trăn khổng lồ nặng 1 tạ, 10 người bắt không nổi

Malaysia: Trăn khổng lồ nặng 1 tạ, 10 người bắt không nổi

Dân làng đến từ Kampung Kaki Bukit, Malaysia phát hiện con trăn khổng lồ nằm chắn ngang đường nhưng 10 đến giúp sức cũng không khiêng nổi.

Theo The Star, con trăn ban đầu được cho là dài tới 10 mét, nặng 100kg. Nhưng con số chính thức mà nhà chức trách Malaysia công bố là 6,1 mét.

Con trăn hung hãn không chịu sự khống chế của con người.
Con trăn hung hãn không chịu sự khống chế của con người.

Fikri Zulkifli, 27 tuổi, là người phát hiện ra con trăn khổng lồ nằm chắn ngang đường, khi đang đi bộ về nhà vào lúc 3 giờ sáng. Thanh niên này ngay lập tức thông báo với những người cùng làng.

Vài phút sau, khoảng 10 người có mặt để bắt con trăn nhưng họ không làm cách nào khống chế được nó vì kích thước quá to lớn. Con trăn cũng tỏ ra hung dữ, không chịu rời đi dù nó nằm chắn ngang đường.

Dân làng khi đó thông báo với chính quyền địa phương và lực lượng dân quân địa phương đến từ thị trấn Baling có mặt tại làng.

“Chúng tôi nhận được điện báo lúc 3 giờ 14 phút và có mặt tại hiện trường sau đó 10 phút”, thành viên lực lượng dân quân, Leftenan Mohd Faizol Ab Aziz nói.

Lực lượng dân quân địa phương mất 30 phút mới khống chế được con trăn khổng lồ.
Lực lượng dân quân địa phương mất 30 phút mới khống chế được con trăn khổng lồ.

Aziz cho rằng con trăn có thể đi dạo quanh làng từ một khu rừng gần đó để tìm kiếm thức ăn. Với kích thước to lớn, nó săn mồi thường xuyên để duy trì năng lượng.

“Chúng tôi phải mất 30 phút mới tóm gọn được con trăn vì nó chống trả rất quyết liệt”, Aziz nói.

Con trăn sau đó đã được bàn giao cho cơ quan kiểm soát động vật hoang dã Malaysia.

Với chiều dài 6,1 mét, đây được coi là một trong những con trăn lớn nhất mà người dân Malaysia từng bắt được từ trước đến nay.

Kỷ lục hiện tại thuộc về một con trăn dài tới 7,5 mét và nặng 250kg. Lực lượng dân quân Malaysia bắt được con trăn này vào ngày 12/4/2016 tại một công trường xây dựng ở Paya Terubong, Penang.

Con trăn chết chỉ sau 3 ngày sống trong tình trạng nuôi nhốt. Khi bị con người bắt được, nó đang đẻ trứng.

Theo Sách kỷ lục Guinness, con trăn dài nhất từng được ghi nhận trong môi trường nuôi nhốt là Medusa. Nó dài 7,67 mét, nặng 158,8kg và sống ở thành phố Kansas, Mỹ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận