Mặt đường phập phồng như đang hít thở sau động đất

Mặt đường phập phồng như đang hít thở sau động đất

Một con đường ở Mexico dịch chuyển nhấp nhô như đang hít thở sau trận động đất mạnh 7,1 độ, khiến nhiều người chứng kiến sợ hãi.

Con đường nhựa nứt toác nâng lên hạ xuống như thể bị co bóp bởi một lá phổi lớn dưới lòng đất ở Morelos, Mexico, Sun hôm qua đưa tin.

Những người dân đang vội vã chạy qua đường bất chợt dừng lại khi trông thấy mặt đường chuyển động bất thường. Nhiều người lo lắng cẩn thận băng qua, trong khi một số phương tiện và người đi bộ dường như không mấy bận tâm vẫn thản nhiên đi tiếp.

Trận động đất hôm 19/9 có tâm chấn ở bang Puebla, khiết ít nhất 233 người thiệt mạng trên cả nước. Động đất làm rung chuyển mặt đường, khiến đất đá văng hỗn loạn và có thể tạo ra những hố rỗng bên dưới nền cứng chứa nước hoặc không khí.

Video ghi hình mặt đường gây ra một cuộc tranh cãi trên mạng xã hội, thu hút nhiều người bình luận về nguyên nhân dẫn đến hiện tượng.

Mặt đường phập phồng như đang hít thở.
Mặt đường phập phồng như đang hít thở.

"Điều tương tự từng xảy ra trong một công viên Nhật Bản sau trận động đất, gây ra hiện tượng hóa lỏng đất, dẫn tới nước tràn ra từ những kẽ nứt", Scott Lenharth viết.

"Tôi nghĩ có thể có một biển nước bên dưới mặt đường. Hãy cẩn thận bởi nó có thể sụp đổ và trở thành một hố tử thần siêu lớn", Vickie Flores cảnh báo.

"Mặt đường chỉ hơi cong lên khi sóng địa chấn tràn qua", Julie Robinson suy đoán.

"Đó là do cây bật từ khe nứt và rễ của nó nhấc cả mặt đường lên", Craig Valentine khẳng định.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận