Mê mẩn đám mây xoáy trên sao Mộc gây mê hoặc thị giác

Mê mẩn đám mây xoáy trên sao Mộc gây mê hoặc thị giác

Tàu vũ trụ Juno của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ chụp được bức tranh đầy màu sắc của những đám mây xoáy trên bề mặt của sao Mộc, giúp các nhà nghiên cứu tìm hiểu khí quyển sao Mộc trong tương lai. 

Công cụ JunoCam trên tàu Juno chụp ảnh những đám mây xoáy trên cực nam của sao Mộc vào khoảng thời gian không lâu sau khi tàu vũ trụ này tiếp cận điểm gần nhất của hành tinh khí khổng lồ vào ngày 1/5.
Bức ảnh chụp mây xoáy trên sao Mộc này được chụp ở khoảng cách chỉ 15.379 dặm (24.749 km) ở trên đỉnh đám mây của sao Mộc.
Mê mẩn đám mây xoáy trên sao Mộc gây mê hoặc thị giác
Nguồn ảnh: Phys. 
Các nhà khoa học Citizen Gerald Eichstädt và Seán Doran sau đó biên soạn các hình ảnh này thành một hình ảnh động tuyệt đẹp, minh họa cho sự tiến hóa của các đám mây xoáy của sao Mộc theo thời gian nhất định trong diện mạo rất lạ mắt, gây ảo giác mạnh cho người xem.

Mời quý vị xem video: Các hoạt động địa chất dữ dội trên bề mặt mộc tinh

Glenn Orton, thành viên nhóm khoa học tàu Juno từ Phòng thí nghiệm phản lực của NASA ở California, cho biết những bức ảnh này có thể giúp các nhà khoa học dự đoán những thay đổi có thể ảnh hưởng đến cách quan sát khí quyển sao Mộc trong tương lai.
Huỳnh Dũng (theo Phys)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận