Microsoft công bố bằng sáng chế điều khiển máy tính bằng suy nghĩ, thay vì chuột và bàn phím

Microsoft công bố bằng sáng chế điều khiển máy tính bằng suy nghĩ, thay vì chuột và bàn phím

Công nghệ máy tính đã có nhiều bước tiến khi cố gắng kết nối với bộ não của con người. Nhờ những công nghệ mới, máy tính có thể ghi lại những gì bạn đang suy nghĩ, bằng cách đọc trực tiếp các tín hiệu trên vỏ não.

Microsoft cũng bắt đầu chú ý đến bước tiến đột phá này và đi tìm những ứng dụng của công nghệ kết nối máy tính với bộ não. Mới đây, gã khổng lồ phần mềm đã công bố một bằng sáng chế với ứng dụng công nghệ để có thể điều khiển máy tính bằng bộ não, thay vì chuột và bàn phím.

Microsoft công bố bằng sáng chế điều khiển máy tính bằng suy nghĩ, thay vì chuột và bàn phím

Bằng sáng chế mô tả công nghệ này có thể giúp người sử dụng điều khiển phần mềm trên máy tính bằng suy nghĩ. Hệ thống máy tính sẽ tự động thay đổi trạng thái của một ứng dụng để phù hợp với tín hiệu thần kinh được đọc trực tiếp từ bộ não. Công nghệ machine learning sẽ được tích hợp để hệ thống máy tính có thể tự học và đáp ứng tốt hơn với việc điều khiển bằng bộ não.

Các tác vụ đơn giản mà suy nghĩ của bộ não có thể điều khiển trên máy tính là di chuyển chuột, gõ văn bản. Tất nhiên Microsoft muốn công nghệ mới này phải hỗ trợ được nhiều tác vụ phức tạp hơn, vì vậy mà họ đã sử dụng machine learning.

Microsoft công bố bằng sáng chế điều khiển máy tính bằng suy nghĩ, thay vì chuột và bàn phím

Microsoft muốn điều khiển bằng não bộ sẽ là một trong những lựa chọn khi chúng ta giao tiếp với máy tính. Bạn sẽ có thể chuyển đổi qua lại giữa các chế độ, điều khiển bằng tay hoặc điều khiển bằng suy nghĩ. Nó cũng giống như việc chúng ta chuyển đổi giữa màn hình cảm ứng và bàn phím vật lý trên tablet. Mỗi phương pháp đều có ưu điểm khác nhau và tùy thuộc vào sở thích, hoặc tùy thuộc vào từng ứng dụng của người dùng.

Điều thú vị nhất là Microsoft cho biết điều khiển bằng suy nghĩ của não bộ sẽ là phương pháp giao tiếp tuyệt vời nhất với các hệ thống như HoloLens. Hệ thống sẽ phân tích cả những tín hiệu thị giác để thấy những gì chúng ta thấy và tập trung vào. Giao diện người dùng cũng sẽ được tự động thay đổi để phù hợp với phương pháp giao tiếp mới này.

Mặc dù các mô tả của Microsoft trong bằng sáng chế này còn khá mông lung, giống như một công nghệ trong phim khoa học viễn tưởng. Nhưng mọi thứ đang dần trở thành hiện thực, chúng ta đã có thiết bị có thể đọc tín hiệu thần kinh, chúng ta đã có HoloLens và công việc còn lại là kết hợp chúng để tạo ra một phương pháp giao tiếp mới.

Tương lai sẽ không chỉ là điều khiển bằng giọng nói, mà xa hơn chúng ta sẽ có thể điều khiển những chiếc máy tính chỉ bằng suy nghĩ.

Tham khảo: mspoweruser

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận