Microsoft Holoportation - Công nghệ liên lạc thực tế ảo như phim siêu tưởng

Microsoft Holoportation - Công nghệ liên lạc thực tế ảo như phim siêu tưởng

Nếu đã từng xem qua những bộ phim viễn tưởng như Star Wars, Star Trek, Matrix, Iron Man, Avengers... hẳn bạn sẽ từng thấy những hình ảnh hologram đầy kinh ngạc nhưng không biết liệu khi nào, điều đó sẽ thành hiện thực.

Microsoft Holoportation - Công nghệ liên lạc thực tế ảo như phim siêu tưởng

Nhưng chúng ta có lẽ không cần phải chờ lâu nữa. Hãng khổng lồ phần mềm có trụ sở đặt tại Redmond vừa công bố về dự án Holoportation cho phép mọi người có thể liên lạc với nhau hệt nhau phim viễn tưởng.

Cái tên Holoportation được ghép từ HoloLens và Teleportation. Trong đó, HoloLens là chiếc kính thực tế ảo hoặc thực tế ảo tăng cường (AR) mà công ty này đã gây "shock" cả giới công nghệ trong năm vừa qua. Còn Teleportation là dịch chuyển từ xa hoặc dịch chuyển tức thời (các fan Dragon Ball Z sẽ biết thuật ngữ này). Tuy rằng bản chất cụm "portation" ở đây không hoàn toàn đúng vì chỉ có hình ảnh của bạn được chuyển đi chứ cơ thể của bạn vẫn ở nguyên chỗ cũ. Song điều này cũng không khiến Holoportation trở nên kém hấp dẫn.

Có lẽ không cần phải nói nhiều về khả năng ứng dụng của công nghệ này. Những nguyên thủ quốc gia có thể họp mặt với nhau "như đang đứng tại đây" mà không cần phải bay xa hàng ngàn cây số. Những người vợ xa chồng đang đi chinh chiến có thể "gặp gỡ" người thân của mình dễ dàng hơn. Những bác sỹ có thể nhìn rõ bệnh nhân hơn dù xa hàng trăm cây số, vân vân và vân vân.

Tất nhiên nền tảng của Holoportation là chiếc kính HoloLens, hiện có giá tới... 3000 USD. Tuy vậy hiện tại HoloLens vẫn chưa được chào bán ra thị trường và những tính năng của thiết bị thực tế ảo tăng cường này vẫn còn đang được xây dựng. Hy vọng rằng cho tới khi chính thức, sản phẩm của Microsoft sẽ có giá "mềm hơn" và Holoportation sẽ sẵn sàng để ứng dụng.

Huyền Thế

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận