Một thiên thạch sẽ 'ghé thăm' Trái Đất vào tháng 3 tới

Một thiên thạch sẽ 'ghé thăm' Trái Đất vào tháng 3 tới

Theo NASA thì một thiên thạch sẽ "viếng thăm" Trái Đất của chúng ta trong tháng Ba tới.

Một thiên thạch sẽ tới thăm Trái Đất vào tháng 3 tới

Một lần nữa, NASA lại cho biết một tiểu hành tinh (được đặt tên là 2013 TX68) được phát hiện cách đây vài năm đang di chuyển rất gần Trái Đất nhưng nhiều khả năng sẽ không lao vào hành tinh của chúng ta.

Theo Cnet, 2013 TX68 sẽ ở gần Trái Đất nhất vào ngày 5 tháng Ba. Tiểu hành tinh này dài khoảng 30 mét, được phát hiện cách Trái Đất từ 14 đến 17 triệu km. Đó là lí do vì sao các nhà khoa học có thể theo dõi tiểu hình tinh này khi nó được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2013.

Nhưng những công bố của NASA lại đang gây ra nhiều ý kiến hoang tưởng trên YouTube và Internet về ngày tận thế khi 2013 TX68 va chạm trực diện với Trái Đất. Trong thông báo của mình, Cơ quan không gian của Mỹ nêu rõ rằng tiểu hình tinh này sẽ không đụng vào Trái Đất mà chỉ bay ngang qua hành tinh chúng ta vào tháng tới. Tuy nhiên, có một khả năng khoảng 1/250 triệu tiểu hành tinh này sẽ va vào Trái Đất khi nó quay trở lại vào năm 2017. Khả năng va chạm cũng có thể xảy ra vào các năm 2046 và 2097 nhưng với tỷ lệ thấp hơn.

Một thiên thạch sẽ tới thăm Trái Đất vào tháng 3 tới

Paul Chodas, giám đốc của Trung tâm nghiên cứu của NASA cho NEO (CNEOS) cho biết: "Khả năng va chạm vào 3 lần bay ngang Trái Đất trong thời gian tới quá nhỏ và không đáng để quan tâm. Những quan sát trong tương lai thậm chí có thể hạ xác suất này xuống thấp hơn nữa".

Thậm chí, trong trường hợp 2013 TX68 có thật sự va vào Trái Đất thì cũng thể gây ra cái gọi là "ngày tận thế" được. Kích thước của tiểu hành tinh gần gấp đôi thiên thạch phát nổ trên bầu trời nước Nga cách đây 3 năm. Sự kiện đó đã làm vỡ hàng ngàn cửa sổ nhà ở thành phố Chelyabinsk trước khi tảng đá rơi xuống một hồ nước đóng băng bên ngoài thị trấn và không gây thêm bất kỳ thiệt hại nào.

Có lẽ mối đe dọa lớn nhất chính là ở nhận thức của con người khi khi "cố tình" mang các thiên thạch, tiểu hành tinh… đến gần Trái Đất hơn thực tế và rồi tưởng tượng ra cảnh "tận thế".

Minh Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận