Mực nang đực đối đầu hai tình địch để độc chiếm mực cái

Mực nang đực đối đầu hai tình địch để độc chiếm mực cái

Mực nang đực cố khẳng định quyền sở hữu bạn tình trong khi mực nang cái giải phóng tinh trùng để có thể giao phối với con đực khác.

Cuộc chiến quyết liệt giành bạn tình giữa những con đực được Luca Vaime ghi lại tại khu nghỉ mát nổi tiếng Tulamben ở phía đông Bali, Indonesia, Story Trender hôm 19/2 đưa tin. Con mực chiếm ưu thế bơi lơ lửng phía trên mực cái, cố gắng xua đuổi đối thủ bằng một loạt đòn tấn công hung dữ. Màn giao chiến kéo dài hơn 40 phút ở độ sâu khoảng 26 mét.

Cuộc chiến quyết liệt giành bạn tình giữa những con mực nang
Cuộc chiến quyết liệt giành bạn tình giữa những con mực nang.

Mực nang thuộc nhóm động vật chân đầu, bao gồm cả và mực. "Trong video, bạn có thể thấy 2 - 3 con mực nang đực chiến đấu giành quyền giao phối với mực nang cái. Một trong số chúng dường như là con đực chi phối ra sức ngăn hai đối thủ đến gần con cái. Nó dùng thân mình chắn giữa con cái và những tình địch khác. Một đối thủ có vẻ đã nhịn đủ và quyết định ra đòn tấn công con đực đang ở phía trên mực nang cái", Vaime cho biết.

Theo Vaime, con mực chi phối bị dọa sợ và để đối thủ có cơ hội túm mực cái. Nó ghé sát vào mình con cái hơn, dùng xúc tu cọ nhẹ lên mình bạn tình như thể khẳng định quyền sở hữu.

"Con cái giải phóng tinh trùng từ túi lưu trữ của nó để có thể giao phối với một con mực nang khác. Khi trông thấy hành động đó, tôi vừa bối rối vừa phấn khích, không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Tôi phải rời đi khi cuộc chiến vẫn đang tiếp diễn bởi dưỡng khí đã gần cạn và độ sâu lúc này khoảng 26 - 27m", Vaime chia sẻ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận