Mục sở thị gương mặt người đàn ông chết cách đây 10.000 năm

Mục sở thị gương mặt người đàn ông chết cách đây 10.000 năm

Vào năm 1903, các chuyên gia đã tìm thấy bộ xương có tuổi thọ lâu đời nhất ở Anh tại hẻm núi Cheddar ở Mendip, Somerset, Anh. Bộ hài cốt này thuộc về người đàn ông sống cách đây khoảng 10.000 năm.

Bộ hài cốt này là một trong những thi hài gần như nguyên vẹn nhất từng được phát hiện tại Anh, Thi hài người này được các chuyên gia đặt tên theo địa danh phát hiện - người đàn ông Cheddar.

Diện mạo của người đàn ông Cheddar khiến nhiều chuyên gia không khỏi bất ngờ
Diện mạo của người đàn ông Cheddar khiến nhiều chuyên gia không khỏi bất ngờ.

Mới đây, các chuyên gia thành công trong việc người đàn ông Cheddar. Người này có nước da màu đen, tóc xoăn và mắt xanh. Diện mạo của người đàn ông Cheddar khiến nhiều chuyên gia không khỏi bất ngờ, thậm chí là kinh ngạc.

Cụ thể, giáo sư Ian Barnes, một nhà di truyền học, người đã làm việc cho dự án trên cho biết người đàn ông Cheddar - một trong những người Anh đầu tiên trong lịch sử - có nước da màu đen là điều bất ngờ, thậm chí gây kinh ngạc. "Tôi nghĩ rằng điều này là bất ngờ lớn đối với đa số chúng ta. Đối với tôi, điều này thực sự là một bất ngờ lớn", giáo sư Ian Barnes nói.

Nguyên do là vì Đại học Manchester từng thực hiện dự án tương tự và miêu tả người đàn ông Cheddar sống cách đây khoảng 10.000 năm có làn da trắng. Các chuyên gia cũng tiết lộ thêm rằng, cứ 1 trong số 10 người sống ở Anh hiện nay có mối liên hệ trực tiếp với người đàn ông Cheddar.

Trước khi của người đàn ông Cheddar, trong hơn 100 năm qua, giới chuyên gia, nhà khoa học đã cố gắng giải mã những bí ẩn liên quan đến người này như ông trông như thế nào, từ đầu đến... Kết quả nghiên cứu chỉ ra tổ tiên của người đàn ông Cheddar đã đặt chân đến Anh sau khi rời châu Phi và đi qua khu vực Trung Đông.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận