Muỗi đốt người suýt chết... chỉ vì điều không ngờ này

Muỗi đốt người suýt chết... chỉ vì điều không ngờ này

(Kiến Thức) - Muỗi vốn là loài động vật bị tất cả mọi người căm ghét. Chúng có thể gây ra những vết đốt ngứa ngáy rất khó chịu. Tuy nhiên bị muỗi đối mà suýt chút nữa mất mạng thì rất hiếm.

Mới đây, tại Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc đã xảy ra câu chuyện hy hữu, Tiểu Hoàng, một chàng trai 24 tuổi đã suýt chút nữa mất mạng vì bịmuỗi đốt.
Theo thông tin đăng tải, ngày đó, khi đi vệ sinh, anh Tiểu Hoàng vô ý bị muỗi đốt vào phần cơ thể gần hậu môn. Do ngứa ngáy, anh Tiểu Hoàng không nhịn được đã gãi rất nhiều, gây xước da, chảy máu. Tuy nhiên, lúc đó anh chỉ thấy xót, ngứa, ngoài ra cũng không để ý thêm.
Một thời gian sau, vết thương của anh Tiểu Hoàng không lành như mọi lần mà ngược lại mưng mủ đau nhức, nặn ra có cả máu loãng. Đặc biệt, vết thương khiến anh không thể ngồi thẳng.
Muoi dot nguoi suyt chet... chi vi dieu khong ngo nay
Thấy tình trạng nghiêm trọng, anh Tiểu Hoàng tới bệnh để khám chữa. Vừa đến viện thì anh Tiểu Hoàng đột nhiên rơi vào trạng thái hôn mê, được đưa vào phòng cấp cứu.

Mời quý vị xem video: Những trường hợp chết vì muỗi đốt đáng lo ngại. Nguồn video: VTC14

Qua cấp cứu, bác sĩ phát hiện chỗ muỗi đốt của anh Tiểu Hoàng có một bọc mủ dài tới 13cm. Ngay sau khi giúp bệnh nhân lấy mủ ra, các bác sĩ lập tức cho xét nghiệm máu, phát hiện lượng đường trong máu của anh Tiểu Hoàng cao tới 28.8, chứng minh anh đã bị Ketoacidosis (DKA), một tình trạng nghiêm trọng có thể dẫn đến bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường bị hôn mê, thậm chí dẫn tới tử vong. Nếu như đến bệnh viện chậm hơn chút nữa, anh Tiểu Hoàng đã nguy hiểm đến tính mạng.
Được biết, anh Tiểu Hoàng nặng tới 100kg, gia đình cũng có tiền sử bị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên anh Tiểu Hoàng không hề nghĩ tới, người nhà cũng không cho rằng anh đã sớm bị nhiễm bệnh. Lần này bị muỗi cắn, anh Tiểu Hoàng đã chính thức phát bệnh.
Tuy nhiên, sau khi bị đau, mẹ của anh Tiểu Hoàng lại cho anh uống nước đường đỏ nấu long nhãn, vì thế mới dẫn đến tình trạng mưng mủ ở vết thương do muỗi cắn, khiến tình trạng của anh càng thêm nghiêm trọng.
May mắn thay, anh Tiểu Hoàng đến bệnh viện kịp thời, được cấp cứu đúng lúc, bệnh tình hiện đã trở nên ổn định.
Kiều Dụ (Theo CNT)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận