Mỹ phát triển tên lửa hành trình tấn công theo đội hình

Mỹ phát triển tên lửa hành trình tấn công theo đội hình

Dòng mới của Mỹ sẽ có khả năng phối hợp tấn công theo đội hình và được tích hợp lên nhiều mẫu máy bay chiến đấu.

Tập đoàn quốc phòng mới đây nhận được hợp đồng trị giá 110 triệu USD từ Phòng nghiên cứu Không quân Mỹ để phát triển dòng tên lửa hành trình giá rẻ có thể phối hợp tấn công theo đội hình với số lượng lớn, UPI ngày 27/12 đưa tin.

Phác thảo mô hình thiết kế tên lửa Gray Wolf.
Phác thảo mô hình thiết kế tên lửa Gray Wolf. (Ảnh: Lockheed Martin).

Tên lửa mới "Gray Wolf" (Sói xám) của AFRL dự kiến được tích hợp tên dòng chiến đấu cơ F-16 trước tiên, sau đó được trang bị cho các loại tiêm kích và oanh tạc cơ khác của không quân Mỹ.

Chương trình bao gồm 4 giai đoạn phát triển kéo dài trong 5 năm. Giai đoạn đầu dự kiến hoàn tất vào cuối năm 2019.

"Tên lửa mới do Lockheed Martin phát triển là mẫu tên lửa giá rẻ có thể hoạt động hiệu quả trong những môi trường khắc nghiệt", Hady Mourad, Giám đốc chương trình tên lửa cải tiến của Lockheed Martin, cho biết.

Theo ông Hady, tên lửa Gray Wolf sẽ được thiết kế theo hướng tối đa hóa khả năng thay thế bộ phận, cho phép khách hàng tích hợp các công nghệ tiên tiến như lắp đặt thêm đầu đạn sát thương cao hay động cơ nhiên liệu hiệu quả hơn.

Đây không phải là lần đầu tiên quân đội Mỹ lên kế hoạch phát triển vũ khí sử dụng chiến thuật tấn công với số lượng lớn. Washington Post hồi tháng 3/2016 đưa tin Bộ Quốc phòng Mỹ đang nghiên cứu phát triển một loại vũ khí đặc biệt, gồm các thiết bị bay UAV siêu nhỏ, có đường kính dưới 3 cm, hoạt động theo đội hình gồm hàng trăm, thậm chí hàng nghìn chiếc kết nối với nhau tạo thành một khối vuông chặt chẽ để tấn công đối phương

Các chuyên gia nhận định loại vũ khí mới này sẽ được Bộ Quốc phòng Mỹ sử dụng nhằm nhiều mục đích như nghi binh, quấy rối hệ thống radar phòng không, trinh sát, thậm chí là tấn công chiến thuật nhằm vào các mục tiêu mặt đất của đối thủ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận