Mỹ: Tôm hùm thoát chết nhờ màu sắc 30 triệu con mới có một

Mỹ: Tôm hùm thoát chết nhờ màu sắc 30 triệu con mới có một

Con tôm hùm được tìm thấy trong một siêu thị ở Mỹ với màu sắc đặc biệt, giúp nó không bị đem làm thịt mà được tặng cho thủy cung.

Theo Newsweek, một con tôm hùm màu cam cực kỳ hiếm gặp được nhân viên siêu thị Westborough Roche Bros. ở bang Massachusetts, Mỹ, phát hiện trong thùng hàng chuyến tới.
“Trông như nó đã được nấu chín vậy. Nhưng nó thực tế vẫn sống bình thường”, giám đốc siêu thị Josh Naughton nói.
Khi các nhân viên nhắc đến con tôm hùm màu cam hiếm gặp, Naughton đã yêu cầu giữ nó lại, không đem bán. Ước tính chỉ 1 trong số 30 triệu con tôm hùm có màu cam. Đây là màu sắc đặc biệt do biến dị gene gây ra, theo chuyên gia Robert C. Bayer đến từ viện nghiên cứu tôm hùm ở Maine.
Mỹ: Tôm hùm thoát chết nhờ màu sắc 30 triệu con mới có một
 Tôm hùm màu cam khoảng 9 tuổi đang được nuôi trong thủy cung.
Trong quá khứ, người ta từng nhiều lần thấy tôm hùm xanh dương, nhưng màu cam còn hiếm hơn cả. Tuy vậy, tôm hùm màu cam vẫn chưa hiếm bằng loại tôm hùm bạch tạng. Chúng màu trắng mờ và thậm chí còn không chuyển màu khi nấu.
Tôm hùm có màu sắc khác thường do tiết ra thừa hoặc thiếu một loại protein. "Những con mang nhiều sắc cam khi còn sống cho thấy việc thiếu protein này. Chúng chỉ biểu lộ sắc tố carotenoid và đó là màu đỏ nhạt", Jay Bradley, quản lý tại thủy cung National Aquarium nói.
Tôm hùm màu cam vẫn an toàn để ăn nhưng trong trường hợp này, nó sẽ không bị đem nấu. Có thể nói, vẻ ngoài nổi bật có lẽ không hữu ích khi sống ngoài tự nhiên nhưng lại giúp nó giữ mạng sống.
Siêu thị Mỹ quyết định tặng tôm hùm cam cho thủy cung New England Aquarium. Họ sẽ trưng bày hoặc gửi đến thủy cung ở Nhật Bản. Con tôm hùm màu cam này ước tính được khoảng 7-9 tuổi.
“Với màu sắc khác thường như vậy, nó có thể dễ dàng trở thành mồi cho các loài ăn thịt lớn hơn. Vậy nên nó sống đến thời điểm này là một điều hết sức thần kỳ”, thủy cung New England Aquarium cho biết.
Theo Đăng Nguyên/ Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận