Myanmar tìm thấy thi thể và mảnh vỡ máy bay trên biển

Myanmar tìm thấy thi thể và mảnh vỡ máy bay trên biển

Quân đội Myanmar cho biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy các thi thể và mảnh vỡ máy bay quân sự mất tích.

"Chúng tôi đã tìm thấy phi cơ và một số thi thể vào 8h25 sáng nay", một hãng tin quốc tế dẫn lời một người phát ngôn quân đội Myanmar nói.

Một phi cơ Y-8 của quân đội Myanmar.
Một phi cơ Y-8 của quân đội Myanmar. (Ảnh: Wikipedia).

Theo thông báo từ quân đội Myanmar, một tàu hải quân tìm thấy ba thi thể, gồm một người đàn ông, một phụ nữ và một trẻ em, ở khu vực cách thị trấn Launglon, miền nam Myanmar, khoảng 35 km. Họ còn tìm thấy một bánh xe, nghi là của phi cơ vận tải Y-8F-200 do Trung Quốc sản xuất, các áo cứu sinh và hành lý.

Phi cơ vận tải Y-8F-200 của Myanmar hôm qua mất tích khi đang bay từ thị trấn duyên hải Myeik về phía bắc tới thành phố Yangon. Nó mất liên lạc 29 phút sau khi cất cánh, khi ở độ cao hơn 5.480 m, cách thị trấn Dawei khoảng 70km về phía tây.

Theo quân đội Myanmar, phi cơ gặp nạn chở tổng cộng 122 người. Hơn nửa số hành khách là gia đình các binh sĩ, trong đó có 15 trẻ em, 35 binh sĩ và 14 thành viên tổ bay.

Cơ trưởng được xác định là Trung tá Nyein Chan, có hơn 3.000 giờ bay. Phi cơ được Myanmar mua vào tháng 3/2016 và đã bay tổng cộng 809 giờ.

Myanmar đã điều 9 tàu hải quân, 5 phi cơ quân sự và ba trực thăng tham gia tìm kiếm phi cơ mất tích. Myanmar đang vào mùa mưa nhưng dường như không có thời tiết xấu vào thời điểm máy bay mất tích.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận