Nấm khổng lồ mọc trong phòng ngủ vô cùng kỳ quặc

Nấm khổng lồ mọc trong phòng ngủ vô cùng kỳ quặc

(Kiến Thức) - Những cây nấm khổng lồ này có màu trắng sữa, cao khoảng 50cm, tán nấm rất rộng, đường kính lên hơn hơn 24cm, thân nấm to hơn cẳng tay của con người. Chúng mọc thành cụm khiến chủ nhà vô cùng bất ngờ.

Mới đây, tại huyện Nam Tĩnh, thành phố Chương Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, anh Trương Chung Thành, chủ nhân một vườn lan đã bất ngờ phát hiện, trong kẽ hở ở khe cửa phòng ngủ của mình có một cụm khoảng 7 đến 8 thân nấm khổng lồ.
Nam khong lo moc trong phong ngu vo cung ky quac
Những cây nấm khổng lồ này có màu trắng sữa, cao khoảng 50cm, tán nấm rất rộng, đường kính lên hơn hơn 24cm, thân nấm to hơn cẳng tay của con người.
Nam khong lo moc trong phong ngu vo cung ky quac-Hinh-2
Sau khi sự việc được báo cáo, ông Trần Kim Cơ, chuyên gia sinh học, phó cục nông nghiệp của huyện cho biết, nhìn vào hình dạng của những cây nấm khổng lồ kỳ lạ này, chúng giống như những cây nấm kim phúc mọc hoang.
Nam khong lo moc trong phong ngu vo cung ky quac-Hinh-3
Tuy nhiên nấm này có thể ăn được hay không hiện tại vẫn chưa thể xác định, phải đợi thêm một số kết quả kiểm tra, thí nghiệm mới có thể đưa ra kết luận chính thức.
Nam khong lo moc trong phong ngu vo cung ky quac-Hinh-4
Theo tìm hiểu, nấm kim phúc là một loại nấm ăn được, khá hiếm gặp, có tên khoa học là Tricholoma giganteum. Đây cũng là loài nấm chứa nhiều chất dinh dưỡng, khi chế biến vừa giòn vừa ngọt, có thể chế biến tươi và khô, được người tiêu dùng yêu thích.
Kiều Dụ (Theo Sina)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận