Nâng cấp nhà, tìm thấy bí ẩn gia tộc khiến chuyên gia cũng sốc

Nâng cấp nhà, tìm thấy bí ẩn gia tộc khiến chuyên gia cũng sốc

Ngay cả các chuyên gia khảo cổ học, chuyên gia sử học địa phương cũng chưa từng nhìn thấy trận đồ bát quái nào trấn giữ phong thủy trong nhà thế này. Sau khi phát hiện bí mật gia tộc, người nhà họ Lâm không dám đào sâu thêm nữa.

Tại Hạ Môn, Phúc Kiến, Trung Quốc, có một ngôi nhà cổ từ đời nhà Thanh, mới đây, chủ nhà muốn tu sửa lại, xây thêm một số công trình, không ngờ rằng trong lúc đào bới ở sảnh lại phát hiện được bí mật của gia tộc, là một trận đồ bát quái, khiến tất cả mọi người đều kinh ngạc.
Nâng cấp nhà, tìm thấy bí ẩn gia tộc khiến chuyên gia cũng sốc
Ngôi nhà cổ thuộc sở hữu của gia đình họ Lâm ở Hạ Môn, Phúc Kiến. Ngày 26/12 vừa qua, do có ý muốn tu sửa lại nhà, ông Lâm đã quyết định đào lên một số khu vực.
Ông Lâm choáng váng khi công nhân xây dựng đào được một trận đồ bát quái, ở trung tâm có hình âm dương thái cực ở đại sảnh.
Mời quý độc giả xem video: “Cổ vật” lớn nhất lịch sử Trung Quốc
Trên trận đồ bát quái có nhiều hình, cũng có cả chữ viết. Trong đó có một dòng chữ ghi rõ ràng: "An cư phúc địa trường phú quý, kim bảng nhi tôn thế đại miên". Đại ý đây là một khối phong thủy trấn giữ đất nhà, phúc trạch của tổ tiên để lại cho con cháu.
Nâng cấp nhà, tìm thấy bí ẩn gia tộc khiến chuyên gia cũng sốc
Lúc này, tất cả mọi người nhà họ Lâm đều không giấu nổi sự kinh ngạc. Ngay cả cụ ông lớn trong nhà, nay đã 80 tuổi đều không rõ chuyện gì.
Gia đình mời chuyên gia khảo cổ, chuyên gia sử học đến xem xét. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, họ từng chứng kiến nhiều bảo vật trong các gia đình, song chưa từng thấy một trận đồ Bát Quái công phu và hoàn hảo thế này.
Cuối cùng, gia đình họ Lâm cho biết, bất kể dưới đất có cất giấu bộ phận then chốt và bí mật lớn đến thế nào, họ cũng không dám tiếp tục đào sâu thêm nữa. Dựa theo nguyên bản nhà cổ lúc đầu, một lần nữa khôi phục lại đại sảnh nhà cổ.
Kiều Dụ (Theo Sohu)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận