NASA điều tra tiếng nổ ghi nhận ở 64 điểm trên thế giới

NASA điều tra tiếng nổ ghi nhận ở 64 điểm trên thế giới

Những âm thanh lớn nghe giống tiếng nổ xuất hiện ở nhiều khu vực khác nhau khiến người dân hoang mang.

Các nhà khoa học NASA tìm hiểu nguyên nhân người dân ở nhiều khu vực gồm Trung Đông, bờ biển phía đông nước Mỹ, Anh và Australia, nghe thấy những tiếng nổ lớn, News.com.au hôm nay đưa tin.

Nhiều khu vực trên thế giới ghi nhận âm thanh giống tiếng nổ chưa rõ nguồn gốc.
Nhiều khu vực trên thế giới ghi nhận âm thanh giống tiếng nổ chưa rõ nguồn gốc. .

Trường hợp gần đây nhất xảy ra hồi đầu tuần do người dân Alabama, Mỹ, ghi nhận. Cảnh sát khu vực cho biết họ nhận được thông báo về một âm thanh khả nghi giống tiếng nổ lớn vào khoảng 21h hôm 15/11. Nhiều người miêu tả âm thanh này giống như tiếng bình gas bị nổ, khiến nhiều ngôi nhà rung lắc và có vẻ xuất phát từ phía tây bắc thị trấn Lochbuie.

Cảnh sát và các chuyên gia chưa rõ nguồn gốc của này. Nguyên nhân có thể là máy bay siêu thanh hoặc thiên thạch nổ giữa khí quyển, theo trung tâm dự báo thời tiết Birmingham.

"Chúng tôi không phát hiện dấu hiệu khói hay đám cháy lớn nào trên radar và vệ tinh. Cục Khảo sát Địa chất Mỹ cũng không phát hiện động đất", đại diện trung tâm Birmingham cho biết.


Tiếng nổ bí ẩn làm rung chuyển nhà cửa ở Alabama. (Video: Amy Phelps).

Âm thanh tương tự cũng xuất hiện hôm 10/10 tại Cairns, Australia, khiến người dân hoang mang. Nhiều người đoán âm thanh này phát ra từ máy bay siêu thanh FA-18 Hornet đang bay. Hai tuần sau, khu vực bán đảo Eyre, Nam Australia, cũng nghe thấy tiếng nổ khi một thiên thạch lao xuống Trái Đất.

Từ đầu năm đến nay, có tổng cộng 64 trường hợp ở các địa điểm khác nhau ghi nhận tiếng nổ. Nguồn gốc tiếng nổ vẫn chưa được xác định, Bill Cooke, chuyên gia tại NASA, nói với ABC 3340.

Cooke cho rằng âm thanh có thể do thiên thạch, lớn hoặc một vụ nổ dưới mặt đất gây nên. Các nhà khoa học tại NASA sẽ tiếp tục phân tích những dữ liệu mới để tìm ra nguyên nhân tiếng nổ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận