NASA lần đầu công bố hàng chục nghìn giờ ghi âm của sứ mệnh Apollo 11 lên Mặt trăng

NASA lần đầu công bố hàng chục nghìn giờ ghi âm của sứ mệnh Apollo 11 lên Mặt trăng

"Đây là bước đi nhỏ bé của một người, nhưng là bước tiến khổng lồ của cả nhân loại". Cách đây 49 năm, lần đầu tiên con người đặt chân lên Mặt trăng, cả thế giới nín thở dõi theo từng chuyển động của con tàu Apollo năm ấy. Và mãi cho đến nay, NASA mới công bố chi tiết toàn bộ quá trình thực hiện sứ mệnh lịch sử này.

Số lượng bản ghi âm khổng lồ lên tới hơn 19.000 giờ .
Số lượng bản ghi âm khổng lồ lên tới hơn 19.000 giờ .

Vào ngày 20/7/1969, khi chọc thủng bầu trời và hạ cánh xuống Mặt trăng, ba người đàn ông đã trở thành một phần của lịch sử. Tên tuổi của , , và sẽ còn sống mãi, nhưng đằng sau cột mốc vĩ đại ấy là nỗ lực không ngừng nghỉ của rất nhiều các kỹ sư, chuyên gia khoa học, nhà phân tích, và chuyên viên giám sát.

Ngày 31/7 vừa qua, NASA đã lần đầu tiên công bố số lượng bản ghi âm khổng lồ lên tới hơn 19.000 giờ của sứ mệnh lịch sử này.

Bản ghi âm bao là phiên bản số hóa của mọi cuộc trò chuyện, từ những âm thanh bình thường đến phát ngôn mang tầm lịch sử, ví dụ như một câu nói nổi tiếng của Amstrong: "Đây là bước đi nhỏ bé của một người, nhưng là bước tiến khổng lồ của cả nhân loại".

Nếu bạn có khoảng... 2 năm rảnh rỗi không có gì làm, bạn có thể lắng nghe toàn bộ những bản ghi âm này tại "" hay trang "" của UT Dallas.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận