NASA quyết định 'khai tử' sứ mệnh của tàu vũ trụ robot duy nhất

NASA quyết định 'khai tử' sứ mệnh của tàu vũ trụ robot duy nhất

NASA đã ra một quyết định khiến giới khoa học hết sức bất ngờ đó là "khai tử" sứ mệnh của tàu vũ trụ robot duy nhất được phát triển để khám phá Mặt Trăng.

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ đã bất ngờ chấm dứt sứ mệnh của tàu vũ trụ robot duy nhất được phát triển để khám phá Mặt Trăng, bất chấp tham vọng của Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa con người trở lại vệ tinh tự nhiên duy nhất của Trái Đất này.

Thông tin "khai tử" sứ mệnh của tàu thăm dò Resource Prospector (RP) vào ngày 23/4 vừa qua cũng như dự án phát triển tàu này vào cuối tháng 5 tới, đã gây bất ngờ cho giới khoa học. Trong thư đề ngày 26/4 của Tổ chức Phân tích và khám phá Mặt Trăng gửi Giám đốc NASA Jim Bridenstine, các nhà khoa học thuộc dự án phát triển RP đã bày tỏ sự hoài nghi và thất vọng, đặc biệt khi chính sách không gian của Tổng thống Trump chỉ thị NASA đưa con người tới Mặt Trăng. Theo kế hoạch trước đó, tàu này sẽ trải qua một đợt đánh giá về thiết kế vào năm 2019 trước khi ra mắt vào năm 2022. Tuy nhiên chưa kịp ra mắt, tàu vũ trụ đã bị "khai tử".

Tàu thăm dò Resource Prospector. Ảnh: NASA

Tàu thăm dò Resource Prospector. Ảnh: NASA

Được biết, tàu thăm dò RP là phương tiện duy nhất trên thế giới được phát triển trong một thập kỷ qua với nhiệm vụ khám phá một vùng cực của Mặt Trăng để tìm kiếm các hợp chất như hydro, oxy và nước vốn là những yếu tố căn bản của sự sống.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận