Nếu Trái đất ngừng quay, điều khủng khiếp nào sẽ xảy ra?

Nếu Trái đất ngừng quay, điều khủng khiếp nào sẽ xảy ra?

Trái đất của chúng ta vẫn luôn luôn quay xung quanh Mặt trời và tại xích đạo, tốc độ quay lên tới 1.609km/h. Nếu Trái đất ngừng quay, điều gì sẽ xảy ra?

Neu Trai dat ngung quay, dieu khung khiep nao se xay ra?
 Trái đất tự quay về phía Đông và tất nhiên mọi vật trên cũng bị quay theo hướng đó. Nếu Trái đất ngừng quay đột ngột, mọi vật không được gắn cố định vào mặt đất sẽ bị cuốn về phía Đông với tốc độ hơn 1.600km/h. Nguồn ảnh: Google.

Neu Trai dat ngung quay, dieu khung khiep nao se xay ra?-Hinh-2

Trái đất không còn được bảo vệ khỏi các tia vũ trụ độc hại do từ trường của nó bị suy yếu dần. Khi đó, sự sống hầu như không còn cơ hội để tồn tại trên Trái đất. Nguồn ảnh: Google.


Neu Trai dat ngung quay, dieu khung khiep nao se xay ra?-Hinh-3
Nếu Trái đất ngừng quay, nó sẽ có một hình cầu hoàn hảo do chỗ phình ở xích đạo do lực ly tâm của chuyển động quay của Trái đất tạo ra sẽ bị dẹt lại. Đại dương sẽ dịch chuyển về phía hai cực do nơi đó có lực hấp dẫn lớn nhất, khi đó trên Trái đất chỉ có hai siêu đại dương và một đại lục địa ở giữa. Nguồn ảnh: Google. 

Neu Trai dat ngung quay, dieu khung khiep nao se xay ra?-Hinh-4
Một ngày trên Trái đất sẽ không chỉ là 24 giờ như trước đây mà kéo dài đằng đẵng bằng 365 ngày. Trong đó, 6 tháng là nóng như thiêu đốt, 6 tháng còn lại chìm trong lạnh giá. Mặt trời sẽ mọc ở hướng Tây và lặn ở hướng Đông. Nguồn ảnh: Google. 

Neu Trai dat ngung quay, dieu khung khiep nao se xay ra?-Hinh-5
Do bầu khí quyển cũng bị dừng lại theo Trái đất, tạo thành những cơn gió có sức tàn phá như một vụ nổ bom nguyên tử, kèm theo đó là những cơn sóng thần cực lớn có thể nhấn chìm hơn 27km đất liền trong chưa đầy một phút. Nguồn ảnh: Google. 
Huỳnh Dũng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận