Ngựa đi lạc lên mái nhà sau trận lũ quét lớn

Ngựa đi lạc lên mái nhà sau trận lũ quét lớn

Cô ngựa Leaf, vốn được dùng trong trị liệu bệnh nhân đã mất tích trong trận lũ lụt nghiêm trọng vào cuối tuần, nhưng sau đó, một phép lạ đã xảy ra, con ngựa đi lạc lên mái nhà...

Sau 3 ngày mất tích, người ta tìm thấy con ngựa đi lạc trên mái nhà và còn sống. Thực tế, Leaf là một cô ngựa 9 tuổi, được sử dụng để trị liệu tại cơ sở chăm sóc người cao tuổi Life Town Mabi, quận Mabicho, tỉnh Kakehashi. Leaf đã biến mất vào ngày 6/7 cùng với 2 con vật khác là Colt và Earth, khi nước lũ quét qua khu vực này.
Ngựa đi lạc lên mái nhà sau trận lũ quét lớn
 Leaf xuất hiện ở trên mái nhà sau 3 ngày mất tích. Ảnh: Metro
Nhân viên tại đây đã buộc phải thả các con vật ra vì những cơn mưa xối xả buộc phải sơ tán cơ sở. Giả định được đưa ra là Leaf, cô ngựa được mua lại từ trang trại ở Osaka đã chết đuối, nhưng một nhân viên của Life Town từ chối từ bỏ hy vọng.
Bà Mari Tanimoto, 49 tuổi, người đã chăm sóc Leaf tại cơ sở, tin rằng cô ngựa có thể đã sống sót bằng cách bơi lên những vùng đất cao hơn, theo The Asahi Shimbun. Khi nước rút đi, bà Tanimoto bắt đầu tìm kiếm con thú mất tích ở những ngọn núi xung quanh. Cuối cùng, đức tin của bà cũng được đền đáp.
Hôm 9/7, đội cứu hộ từ thiện cứu trợ thiên tai Peace Winds Nhật Bản đã phát hiện một cảnh tượng kỳ lạ khi họ đến một ngôi trường – nơi tạm thời hoạt động như một cơ sở sơ tán. Họ nhìn thấy một con ngựa nhỏ, thân mình đầy bùn đất, đứng trên mái nhà chỉ cách Life Town vài km.
Ngựa đi lạc lên mái nhà sau trận lũ quét lớn
Một số chuyên gia đã được điều động đến để tìm cách giải cứu cô ngựa. Được biết, Leaf bị thương ở một chân, bị ngã xuống từ độ cao 2m so với mặt đất. Nhưng bằng cách nào đó, con ngựa đã xoay sở để tồn tại trên mái nhà với những vết thương nhỏ.
"Tôi đã thực sự lo lắng cho Leaf vì tôi không thể tìm được nó", bà Tanimoto nói với các phóng viên trong khi vuốt ve khuôn mặt của Leaf trong một cuộc hội ngộ đầy tình cảm. Trong khi đó, người dân địa phương nói với The Asahi Shimbun rằng họ không hiểu bằng cách nào mà Leaf có thể lên được mái nhà, nhấn mạnh rằng mực nước không đủ cao để mang theo nó.
Gần 200 người được xác nhận đã chết sau những trận mưa lớn, lũ lụt và lở đất ở Nhật Bản.
Theo ĐS&PL

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận