Người đàn ông đổi tên và giới tính để được… nghỉ hưu sớm

Người đàn ông đổi tên và giới tính để được… nghỉ hưu sớm

Do cảm thấy không công bằng khi đàn ông phải làm việc nhiều hơn phụ nữ những 5 năm, một người đàn ông Argentina đã thay đổi tên và giới tính để được nghỉ hưu sớm.

Ông Sergio Lazarovich sống ở thị trấn Salta, tây bắc Argentina, bị cáo buộc đổi tên và giới tính trên giấy tờ để ông có thể nghỉ hưu ở độ tuổi 60 như phụ nữ chứ không phải 65 theo quy định. Theo đó, vào hồi tháng 6 năm ngoái, lợi dụng luật đồng giới tại nước nhà, ông Sergio đã làm thủ tục đổi tên thành Sergia và giới tính sang nữ với lý do “được sống thật với giới tính”.
Tuy nhiên, ngay sau khi cơ quan chức năng phê duyệt, một người thân của ông Sergio đã tố giác ông với giới truyền thông. Người này nói rằng trong suốt cuộc đời của Sergio, ông ta chỉ quan hệ tình dục với nữ giới và ngay cả khi nộp đơn xin thay đổi giới tính, người đàn ông này vẫn tiếp tục quan hệ tình dục với người khác giới.
Người đàn ông đổi tên và giới tính để được… nghỉ hưu sớm
Giấy tờ của ông Sergio Lazarovich. 
 “Trong suốt cuộc đời của Sergio, ông ta có rất nhiều mối quan hệ và tất cả đều là phụ nữ. Mối quan hệ lâu nhất là với người vợ đầu tiên của ông ta. Họ chung sống khoảng 20 - 25 năm trước khi ly dị và có với nhau 2 mặt con. Sau khi ly hôn, ông ta từng ăn nằm với rất nhiều người và đương nhiên vẫn là phụ nữ.
Chưa bao giờ ông ta cảm thấy bị thu hút bởi nam giới và thậm chí ông ta còn có nhiều lời nhận xét khiếm nhã đối với người đồng tính hay chuyển giới “, người thân của ông Sergio cho biết.
Cũng theo người này, ông Sergio muốn trở thành “bà Sergia” vì ông ta cảm thấy không công bằng khi đàn ông phải làm việc nhiều hơn phụ nữ những 5 năm. Ông ta đã từng phàn nàn về điều này khá nhiều lần trước đây với gia đình và bạn bè.
Người thân ẩn danh của ông Sergio nói: Ông ta cảm thấy không công bằng bởi ông là một người đàn ông và phải làm việc nhiều hơn phụ nữ những 5 năm. Sergio đã lên kế hoạch thay đổi giới tính trong hơn 3 năm và có tham khảo ý kiến của các luật sư.
Ban đầu, luật sư ‘mách nước’ cho ông nên nộp đơn khiếu nại với cơ quan chính phủ về việc phân biệt đối xử giữa nam và nữ trong chế độ nghỉ hưu. Bằng cách đó, nếu ông thắng, ông có thể sẽ được làm việc ít hơn 5 năm so với quy định. Tuy nhiên, cách làm này có thể phải kéo dài trong nhiều năm và chưa chắc tòa án sẽ xử thắng cho ông”.
Khi được báo chí hỏi tại sao lại tố giác hành động đó của Sergio, người này nói do ông cảm thấy Sergio rất ích kỷ, ông ta lợi dụng luật bảo vệ quyền lợi của những nhóm người thiểu số trong xã hội để đạt mục đích cá nhân. “Ông ta đang chứng tỏ mình có thể thay đổi được giới tính và ai cũng có thể làm được điều này. Hành động này rất ích kỷ, hoàn toàn sai trái và có hại”, người cáo buộc ông Sergio nói.
Trước những cáo buộc trên, Sergio phản bác rằng, báo chí đăng tải thông tin không chính xác và việc đổi giới tính là quyết định cá nhân nên ông không cần phải giải thích với bất cứ ai.
Người đứng đầu cơ quan đăng ký hộ tịch Argentina xác nhận, Sergio Lazarovich đã thay đổi tên thành Sergia Lazarovich và giới tính theo luật pháp. Cục An sinh Xã hội Quốc gia ở Salta cũng cho biết, hiện họ chưa nhận được đơn xin hưởng chế độ hưu trí của “bà Sergia Lazarovich” nhưng xác nhận rằng người phụ nữ này hoàn toàn có quyền làm thủ tục để hưởng lương hưu theo quy định.
Theo luật pháp Argentina, để bảo vệ quyền lợi của những nhóm người thiểu số trong xã hội, công dân có quyền được thay đổi giới tính trên giấy tờ mà không cần phải trình ra các bằng chứng như giấy chứng nhận phẫu thuật chuyển giới hoặc điều trị tiêm hormone. Bên cạnh đó, theo luật lao động của quốc gia này, tuổi về hưu của đàn ông là 65 và phụ nữ là 60.
Theo Phương An/Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận