Người đàn ông tích trữ từ đồ lót đến nước uống ngừa tận thế

Người đàn ông tích trữ từ đồ lót đến nước uống ngừa tận thế

Để chuẩn bị cho ngày tận thế có thể xảy ra, Jakov tích trữ 200 bộ quần áo lót, 6.000 lít nước và 120kg mật ong, đủ cho ông sống dưới căn hầm trong hai năm.

Ông Jakov Loncarevic, sinh sống tại thị trấn Minyip, Wimmera, Australia dành hai thập kỷ để xây dựng một căn hầm trú ẩn ngay dưới căn hộ đang sinh sống vì lo sợ ngày tận thế sắp xảy ra.
Nguoi dan ong tich tru tu do lot den nuoc uong ngua tan the
Nội thất bên trong căn hầm trú ẩn. Ảnh: A Current Affair 
Căn hầm sâu tới 4m, có khả năng “chống chiến tranh hạt nhân”. Nó được xây dựng từ 40.000 viên gạch, 2.500 bao xi măng, 40 tấn thép và 20 tấn gỗ. Ông Jakov cho biết, 70 gốc cây quý giá cũng bị chặt bỏ để có đất xây hầm.
Nếu nhìn từ ngoài vào, căn hộ của ông rất bình thường. Tuy nhiên điều bí ẩn bên dưới lại khiến nhiều người ngỡ ngàng. Để chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất có thể xảy ra, ông Jakov tích trữ 200 bộ quần áo lót, 6.000 lít nước và 120kg mật ong, đủ cho ông sống dưới căn hầm trong vòng hai năm.
Người đàn ông mang quốc tịch Nam Tư bắt đầu chuyển tới Australia sinh sống vào năm 1979 sau nhiều năm có kinh nghiệm làm bảo vệ các kho dự trữ plutoni - một nguyên tố hóa học hiếm, có tính phóng xạ cao và thường được dùng để sản xuất vũ khí hạt nhân.
Chia sẻ về căn hầm chống tận thế, ông Jakov nói: “Thật ngớ ngẩn khi có ai đó hỏi tôi rằng nơi này có phải là hầm chứa thi thể người hay không? Đây sẽ là nơi trú ẩn của tôi. Khi chẳng may có sự kiện không lường trước, tôi vẫn sống sót”.
Trước đó, các nhà khoa học Anh từng lên tiếng cảnh báo về ngày tận thế. Họ cho rằng đó là kết cục tồi tệ nhất của nhân loại và hoàn toàn có thể xảy ra vào một thời điểm nào đó trong tương lai khi mọi thứ không còn thể kiểm soát được nữa, nhất là khi sự biến đổi của khí hậu có chiều hướng xấu nhanh chóng, sự bùng nổ của dịch bệnh lớn và chiến tranh hạt nhân.
Theo Ngọc Bích/Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận