Người phụ nữ bị gọi "quái vật xấu xí" và nỗ lực ngoạn mục

Người phụ nữ bị gọi "quái vật xấu xí" và nỗ lực ngoạn mục

Mắc phải căn bệnh khủng khiếp khiến toàn cơ thể nổi u nổi cục lớn nhỏ, cô Sandra De Santos bị nhiều người kỳ thị, gọi là quái vật xấu xí. 

Neurofibromatosis có lẽ là một trong những căn bệnh khủng khiếp nhất, gây ám ảnh nhất đối với các bệnh nhân. Những người mắc bệnh sẽ bị ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe và ngoại hình. Cả cơ thể họ sẽ bị bao phủ bởi các khối u lớn, nhỏ khác nhau.
Nhiều bệnh nhân mắc phải căn bệnh quái ác này đã không thể nào bước ra khỏi bóng tối tự ti, mặc cảm của mình, họ sống khép kín, bị xa lánh, hắt hủi và chết trong cô độc. Thế nhưng Sandra De Santos, một người phụ nữ ở Brazil, nạn nhân của căn bệnh này không giống như thế, cô quyết định thay đổi tất cả, dũng cảm tận hưởng cuộc sống của riêng mình.
Nguoi phu nu bi goi
Theo thông tin đăng tải, cô Sandra De Santos, 53 tuổi, Rio de Janeiro, Brazil mắc phải căn bệnh Neurofibromatosis - u sợi thần kinh loại 1. Đây là một rối loạn di truyền phá vỡ sự tăng trưởng của tế bào trong hệ thống thần kinh, gây ra các khối u hình thành trên mô thần kinh. Những khối u này có thể xảy ra bất cứ nơi nào trong hệ thần kinh, kể cả ở não, tủy sống và dây thần kinh lớn/nhỏ. Tỷ lệ mắc bệnh rơi vào khoảng 1/3.000 và hiện nay vẫn chưa có thuốc chữa.
Nguoi phu nu bi goi
Theo chia sẻ, căn bệnh của cô Sandra bắt đầu từ độ tuổi dậy thì. Cứ mỗi ngày thức dậy, cô lại thấy đâu đó trên người nổi lên một khối u. Tuy nhiên thời điểm đó, cô Sandra không quan tâm lắm. Cũng giống như bao thiếu nữ khác, cô Sandra hẹn hò, yêu đương và rồi kết hôn.
Thế nhưng chẳng bao lâu sau, căn bệnh trở nên trầm trọng hơn, các khối u lan dần sang cánh tay và khuôn mặt của cô Sandra, khiến cô từ một cô gái xinh đẹp, trở thành một con quái vật trong mắt nhiều người.
Nguoi phu nu bi goi
Không chỉ thế, căn bệnh còn làm ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống hàng ngày của cô.
"Đôi khi tôi nhìn thấy mình trong gương hoặc khi thấy người khác sợ hãi hét lên khi nhìn thấy tôi trên đường, tôi sẽ cảm thấy buồn vô tận, thế nhưng rất may, gia đình tôi vẫn luôn bên cạnh, an ủi và động viên tôi", cô Sandra cho biết.
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: Cảm phục nghị lực của cô bé “không tay” tự làm bánh
Chỉ tiếc rằng, cô Sandra sinh được 4 người con thì có tới 3 mắc phải căn bệnh giống như cô. Trong đó 1 em bé đã chết khi mới được 6 tuổi do bệnh tật hành hạ.
Nguoi phu nu bi goi
Những tưởng tuyệt vọng tận cùng, cô Sandra sẽ buông xuôi tất cả nhưng ngược lại, người phụ nữ mạnh mẽ đứng dậy, quyết định tự mình nỗ lực, từng bước khắc phục mọi khó khăn, trở thành tấm gương cho con cái mình.
Chính vì vậy, cô Sandra từ bỏ lối sống khép kín, không còn trốn tránh trong nhà mà thường xuyên ra ngoài hơn. Thậm chí, cô còn tự tin diện áo tắm hai mảnh, tắm biển như bao người.
Hiện tại, cô Sandra sinh hoạt bình thường, giống như tất cả mọi người hưởng thụ cuộc sống.
Nguoi phu nu bi goi
Theo cô Sandra, căn bệnh của cô mới nhìn tuy rất đáng sợ nhưng lại không lây nhiễm. Vì thế, cô không phải mối nguy cho cộng đồng và xã hội, cô có quyền được sống và tận hưởng cuộc sống như bao người.
Thông qua câu chuyện của mình, cô Sandra hy vọng mọi người sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn về căn bệnh của cô, bớt đi sự kỳ thị và thái độ xa lánh đối với những người mắc phải căn bệnh u sợi thần kinh. Đồng thời, cô Sandra cũng mong muốn, những người có hoàn cảnh tương tự sẽ được truyền cảm hứng, bước ra khỏi mặc cảm, tự ti, sống một cuộc sống đúng nghĩa.
Kiều Dụ (Theo Metro)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận