Nguyên nhân sở thú Nhật Bản giết chết 57 khỉ tuyết

Nguyên nhân sở thú Nhật Bản giết chết 57 khỉ tuyết

Những con khỉ này đã bị lai với một giống khỉ nước ngoài, có nguy cơ đe dọa môi trường tự nhiên ở Nhật Bản, quan chức nước này cho biết.

Một vườn thú ở miền bắc Nhật Bản vừa giết chết 57 con khỉ tuyết bằng cách tiêm thuốc độc sau khi phát hiện chúng mang gen của một "loài ngoại lai xâm hại".
Vườn thú Thiên nhiên Takagoyama ở Chiba cho biết xét nghiệm ADN cho thấy những con khỉ này đã bị lai với khỉ Rhesus. Khỉ Rhesus là một giống khỉ không phải bản địa ở Nhật và hiện bị luật pháp nước này cấm nuôi, vận chuyển.
Một quan chức địa phương cho biết khỉ tuyết bị giết nhằm bảo vệ môi trường tự nhiên.
Giám đốc điều hành sở thú đã tổ chức một lễ tưởng niệm cho linh hồn của những con khỉ tuyết tại một ngôi chùa Phật giáo gần đó, BBC đưa tin.
Nguyen nhan so thu Nhat Ban giet chet 57 khi tuyet
Khỉ tuyết là loài vật bản địa của Nhật Bản, từ lâu đã trở thành một yếu tố thu hút du lịch. 
Khỉ Nhật Bản, thường được gọi là khỉ tuyết, có nguồn gốc từ Nhật Bản và là một trong những yếu tố chính giúp thu hút du lịch của quốc gia Mặt Trời mọc.
Nhật Bản cấm sở hữu và vận chuyển các loài vật xâm lấn, bao gồm cả loài vật lai giống.
Một quan chức của Văn phòng Quản lý động vật ngoại lai thuộc Bộ môi trường Nhật Bản nói rằng việc giết khỉ là không thể tránh khỏi vì chúng có thể trốn thoát và sinh sản trong môi trường hoang dã.
Junkichi Mima, phát ngôn viên của tổ chức bảo tồn WWF Nhật Bản cho biết các loài vật xâm lấn sẽ gây ra nhiều vấn đề "vì chúng được lai với động vật bản địa, đe dọa môi trường tự nhiên và hệ sinh thái".
Theo Trà My/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận