Nhận diện loài chim khốn khổ vì tình ái nhất thế giới

Nhận diện loài chim khốn khổ vì tình ái nhất thế giới

Vì muốn nòi giống của mình đảm bảo được duy trì, chim dẽ điên tình bay cả chục ngàn km để tìm kiếm đối tượng yêu đương.

Bay hơn 160km để tìm kiếm tình yêu, gặp được đối tượng lại bị từ chối, tiếp tục bay thêm 160km nữa, trúng tiếng sét ái tình, một lần nữa bị người trong mộng không quan tâm... tuy nhiên, bạn không muốn bỏ cuộc và tiếp tục bay đến khi tìm được người thuộc về mình mới thôi. Đây chính là hành vi điên tình của chim dẽ ở cực bắc vùng lãnh nguyên Alaska.

Để tìm kiếm bạn tình, những con chim dẽ đực điên cuồng bay, chúng hầu như không ngủ.
Để tìm kiếm bạn tình, những con chim dẽ đực điên cuồng bay, chúng hầu như không ngủ.

Theo nghiên cứu, những con chim dẽ đực có thể quên ăn quên ngủ, bay hàng chục ngàn km, cụ thể là 13.045km để tìm kiếm bạn tình phù hợp với mình. Được biết, loài chim dẽ này di chuyển từ Nam Mỹ đến vùng lãnh nguyên Alaska vào mùa hè. Con đực có xu hướng bị "điên tình" trong thời gian này, đây cũng là thời gian động dục của chúng.

Để tìm kiếm bạn tình, những con chim dẽ đực điên cuồng bay, chúng hầu như không ngủ, chỉ cố gắng chợp mắt khoảng vài giây một lượt bay để lấy lại sự tỉnh táo.

Khi phát hiện đối tượng tiềm năng, những con chim dẽ kêu khản cả giọng để thu hút con cái. Chúng nỗ lực không biết mệt mỏi để có thể được giao phối, cho dù bị từ chối cũng không ngại cố gắng trong lần tiếp theo. Cũng bởi vì những con chim dẽ cái chỉ chấp nhận giao phối một đến hai lần trong mùa động dục, những con chim đực lại càng trở nên điên cuồng, gấp gáp hơn.

Trung bình, những con chim dẽ đực bay từ 178km đến 3060km để tìm bạn tình.
Trung bình, những con chim dẽ đực bay từ 178km đến 3060km để tìm bạn tình.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành theo dõi 100 con chim dẽ đực và vô cùng ngạc nhiên khi những con chim dẽ điên tình này tình nguyện từ bỏ giấc ngủ để không ngừng nỗ lực tìm kiếm một người bạn đời. Trung bình, những con chim dẽ đực bay từ 178km đến 3060km để tìm bạn tình. Chúng có thể bay liên tục 40 giờ đồng hồ không nghỉ với vận tốc 60km/h.

Mặc dù rất khó để có thể giao phối nhưng những con chim dẽ đực may mắn tìm được bạn tình và giao phối thành công sẽ được miễn vai trò, trách nhiệm trong việc nuôi nấng con cái. Sau khi hoàn thành trách nhiệm duy trì nòi giống, chúng được quyền nghỉ ngơi, dưỡng sức.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận