Nhật Bản phóng vệ tinh thông tin liên lạc đầu tiên

Nhật Bản phóng vệ tinh thông tin liên lạc đầu tiên

Vệ tinh viễn thông đầu tiên của Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã được đưa ra hoạt động hôm 23/1.

Theo Thời báo Nhật Bản, vệ tinh viễn thông đầu tiên của Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã được đưa ra hoạt động hôm 23/1 trong một chương trình nhằm nâng cấp khả năng đối phó với những thách thức an ninh của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản .

Vệ tinh thông tin liên lạc băng tần X, mang tên Kirameki-2 là một trong ba vệ tinh thông tin liên lạc quốc phòng có thể thay thể ba vệ tinh dân sự hiện đang được SDF sử dụng.

Theo các quan chức Bộ Quốc phòng Nhật Bản, các vệ tinh mới sẽ tăng cường liên lạc trực tiếp giữa các đơn vị Lực lượng Phòng vệ Mặt đất, Lực lượng Phòng vệ trên biển và Lực lượng Phòng vệ trên không.

Đây là một trong ba vệ tinh thông tin liên lạc quốc phòng có thể thay thể ba vệ tinh dân sự hiện đang được SDF sử dụng.
Đây là một trong ba vệ tinh thông tin liên lạc quốc phòng có thể thay thể ba vệ tinh dân sự hiện đang được SDF sử dụng.

Kirameki-2 được triển khai trong tình hình các tên lửa Triều Tiên đang hoạt động mạnh và các mối đe dọa tiềm năng đang nhắm đến vùng biển đảo của Nhật.

Kirameki-2 SDF dự kiến có thể tham gia vào các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan và tham gia nhiệm vụ chống hải tặc ở vùng biển ngoài khơi Somalia.

Trước đó, Kirameki-2 được triển khai trước phiên bản của Kirameki-1 trước đó đã bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển đến địa điểm phóng tại Guiana thuộc Pháp.

Kirameki-1 dự kiến ra mắt vào tháng bảy năm ngoái nhưng do một vài hư hỏng đã phải lùi lại tới tháng 3/2018. Trong khi đó, Kirameki-3 sẽ được triển khai vào cuối năm 2020.

Tổng chi phí cho Kirameki-1 và Kirameki-2 khoảng 1,1 tỷ đô la. Nhật Bản hy vọng có thể vận hành các vệ tinh thông tin liên lạc mới, sử dụng công nghệ ra-đa X-band trong khoảng 15 năm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận