Những “điểm G” giúp làm mát cơ thể nhanh trong một nốt nhạc

Những “điểm G” giúp làm mát cơ thể nhanh trong một nốt nhạc

Có lẽ bạn đã từng nghe nói, bạn có thể rót nước chảy qua cổ tay hoặc cổ để cơ thể nhanh chóng trở nên mát mẻ nhưng không chỉ có cổ tay và cổ, có hẳn một danh sách những điểm làm mát nhanh nhất cho cơ thể.

Những “điểm G” giúp làm mát cơ thể nhanh trong một nốt nhạc

Lý do tại sao bạn làm cảm thấy mát khi đổ nước lên vùng cổ tay và cổ là vì cả hai vùng này đều chứa các điểm mạch – nghĩa là, ở những khu vực này các mạch máu rất gần với bề mặt của da. Tuy nhiên, vì nó quá gần, nên bạn cũng có thể làm mát nhiệt độ máu và nhiệt độ cơ thể bằng cách để những khu vực đó tiếp xúc với nước lạnh.

Tuy vậy, cổ và cổ tay của bạn không phải là những điểm mạch duy nhất trên cơ thể (dù cổ được xem là một trong những điểm hội tụ nhiều mạch máu gần với da nhất). Bên trong phần khuỷu tay và đầu gối cũng là hai điểm quan trọng khác, cũng như phần ngón chân và phía trong mắt cá nhân (gần khu vực xương mắt cá nhân nhô ra). Ngoài ra, bên trong đùi cũng là một điểm chứa nhiều mạch máu nằm sát bề mặt da. Và dù trán thường được xem là điểm làm mát, thì điểm mạch thực sự trên đầu bạn lại nằm gần phần thái dương và khu vực ở ngay trước tai của bạn. Tất nhiên, vẫn còn một số điểm nữa, song những điểm trên đây là tiện lợi nhất cho mục đích làm mát cơ thể.

Rõ ràng, không phải tất cả những điểm này đều là những điểm tiện lợi mọi lúc mọi nơi để làm mát cơ thể. Có một số cách khác nhau bạn có thể làm, và bạn sẽ phải dùng những cách nào tiện lợi nhất với bạn, ở một thời điểm nhất định cụ thể. Chẳng hạn bạn ra ngoài tập thể dục và cảm thấy nóng bức, hãy quấn một chiếc khăn ẩm (hoặc tốt hơn là một chiếc khăn làm mát chuyên dụng) quanh cổ tay, khuỷu tay, hoặc cổ. Đó là cách rất dễ dàng để giữ mát.

Những “điểm G” giúp làm mát cơ thể nhanh trong một nốt nhạc

Tuy nhiên, nếu bạn đang ngồi trong một căn hộ nóng bức, bạn sẽ có thể tận dụng bàn chân, mắt cá chân, đầu gối, đùi hoặc những điểm khác. Nếu bạn không đi lại, bạn có thể sử dụng các phương pháp làm mát phổ biến như dùng đá lạnh quấn trong khăn, vải, thay cho dùng khăn ẩm. Một số người khuyên rằng bạn nên để khăn bọc đá vào các điểm dễ làm mát trong khoảng 1 phút, nhưng thực ra có hàng tấn tranh cãi xung quanh chủ đề này – tóm lại hãy làm điều gì khiến bạn cảm thấy thoải mái, và đảm bảo rằng bạn chỉ thấy "mát", chứ không thấy "lạnh". Đừng dùng đá lạnh trực tiếp, mà hãy nhớ quấn đá vào một miếng vải hoặc cái gì đó tương tự, để khiến bạn mát mẻ chứ không lạnh cóng, làm bỏng lạnh làn da.

Ngoài ra, theo trang Life Hacker, luôn nhớ rằng đây không phải là những kỹ thuật làm mát "đỉnh cao". Làm mát những điểm "nhạy cảm" này sẽ khiến bạn cảm giác mát mẻ hơn một chút (mức độ mát mẻ tùy thuộc vào tình huống của bạn lúc đó), nhưng đừng mong đợi nó sẽ là phương pháp giúp bạn thoát khỏi cái nóng 100%. Hãy nhớ bạn vẫn đang làm mọi thứ có thể để giữ mát, như sử dụng điều hòa nhiệt độ nếu có thể, tìm một nơi nào đó có không khí trong lành, dễ chịu, và tất nhiên, tránh xa ánh nắng mặt trời trực tiếp.

Hoàng Lan

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận