Những dự án "khủng" đầu tư vào vũ trụ của "ông hoàng" vật lý Stephen Hawking

Những dự án "khủng" đầu tư vào vũ trụ của "ông hoàng" vật lý Stephen Hawking

Không chỉ là nhà khoa học đình đám đưa ra các lý thuyết, luận giải về tương lai của vũ trụ, nhân loại mà "ông hoàng" vật lý vũ trụ Stephen Hawking cũng là người trực tiếp đầu tư các dự án "khủng" đưa con người vào vũ trụ. 

Dự án Breakthrough Starshot của "ông hoàng" vật lý vũ trụ Stephen Hawking
Vào tháng 4/2016, Stephen Hawking và tỷ phú người Nga Yuri Milner đã chung tay hợp tác một dự án trị giá tới 100 triệu đô la có tên là: Breakthrough Starshot.
Dự án này được nhận định sẽ phóng hàng loạt Starchip - dạng tàu vũ trụ siêu nhỏ (nanocraft) lên hệ sao Alpha Centauri nhằm mục đích tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất trong khoảng vài thập kỷ tới.
Những dự án khủng đầu tư vào vũ trụ của ông hoàng vật lý Stephen Hawking
Nguồn ảnh: Google. 
Nếu một hành tinh cỡ Trái đất quay quanh Alpha Centauri, Breakthrough Starshot sẽ cố gắng tập trung các tàu trong vòng 1 đơn vị thiên văn (150 triệu km) của hành tinh đó. Từ khoảng cách này, 4 camera của Breakthrough Starshot sẽ có thể chụp một bức ảnh chất lượng đủ cao để phân tích bề mặt hành tinh.
Trong ban điều hành của dự án còn có nhà vũ trụ học Stephen Hawking, nhà vật lý và nhà đầu tư mạo hiểm Yuri Milner cũng như ông chủ Facebook CEO Mark Zuckerberg. Milner định mức hao phí của dự án là từ 5 tới 10 tỉ đôla.
Dự án Breakthrough Listen: Chiến dịch triệu đô "săn" người ngoài hành tinh
Dự án thứ hai được nảy sinh khi mà một lần tình cờ, một vật thể lạ có tên là “Oumuamua” bay vượt qua Trái đất với tốc độ khủng khiếp lên tới 200 dặm/ giờ.
Nhiều chuyên gia cho rằng, với tốc độ này mà nếu nó va chạm vào Trái đất thì quả là một hậu quả vô cùng tàn khốc.
Những dự án khủng đầu tư vào vũ trụ của ông hoàng vật lý Stephen Hawking
Nguồn ảnh: Google.  
Trước vật thể thú vị nhưng cũng mang tính quan trọng này, Stephen Hawking lần nữa ra mắt sự án Breakthrough Listen trị giá 74 triệu bảng Anh (khoảng 2.200 tỉ đồng).
Thiết bị sử dụng để săn người ngoài Trái đất là kính viễn vọng Green Bank đặt ở West Virginia, Mỹ, là kính viễn vọng mạnh nhất thế giới.
Ông mong muốn rằng, qua dự án này, chúng ta có thể xác định lại xem liệu “Oumuamua” là một vật thể vũ trụ kỳ thú hay thực sự là một con tàu mẹ của cộng đồng văn minh ngoài hành tinh.
"Ông hoàng vật lý" cho rằng con người nên tìm thấy người ngoài hành tinh trước khi họ tìm thấy con người. Giáo sư Stephen Hawking từng chia sẻ: "Khi càng trở nên già hơn, tôi càng tin chắc rằng chúng ta sẽ không đơn độc trong vũ trụ".
Xem thêm video: Hacker xâm nhập NASA khẳng định: Mỹ có tàu chiến không gian- Nguồn video: News TV.
Huỳnh Dũng (TH)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận