Những gánh xiếc lưu động và 9 nhân vật kỳ lạ nhất trong lịch sử

Những gánh xiếc lưu động và 9 nhân vật kỳ lạ nhất trong lịch sử

Dù có là người đam mê với những trò tung hứng, nhào lộn hay xiếc thú; những kẻ được cho là dị nhân - linh hồn của các gánh xiếc này vẫn khiến người xem rùng mình nhưng cũng vô cùng thích thú.

Lũ trẻ luôn mơ màng với các gánh xiếc, với những chú hề hay hàng loạt kỳ nhân dị tượng, những người có biệt tài đem niềm vui và sự ngỡ ngàng đến cho người xem. Tuy nhiên, với người lớn hay những ai yếu bóng vía, gánh xiếc lại đem đến một cảm giác khác - cái lạnh chạy dọc sống lưng với những kẻ quái dị thực sự.

Nhưng bản chất con người, cái gì càng đáng sợ, càng bí ẩn thì càng thu hút. Chính vì vậy, xuyên suốt mấy trăm năm lịch sử của các gánh xiếc trên toàn thế giới, người ta luôn muốn "săn lùng" những nhân vật khác biệt, kỳ lạ mà cũng không kém phần rùng rợn để kiếm bộn tiền cho các gánh xiếc của mình.

9. Grady Stiles, Chàng trai Tôm Hùm

Grady Stiles, Chàng trai Tôm Hùm

Grady Stiles sở dĩ có cái tên như vậy là vì phần tay anh trông không khác gì càng tôm hùm và bị tách ra làm 2 phần. Anh kết hôn 2 lần và có 4 người con. Điều đặc biệt là 2 trong số 4 người con của anh cũng có bàn tay tôm hùm như vậy.

Grady tổ chức các buổi biểu diễn trên đường cho gia đình và người ta gọi gánh xiếc của gia đình anh là "Gia đình tôm hùm". Tuy nhiên, vì là một kẻ nghiện rượu và thường bạo hành gia đình, anh đã bị vợ và con trai mưu sát vào năm 1992.

8. Quý bà 4 chân Myrtle Corbin

Quý bà 4 chân Myrtle Corbin

Myrtle Corbin được sinh ra với hai 2 khung xương chậu và 2 bộ phận sinh dục. Đây là một triệu chứng hiếm gặp ở người. Ở tuổi 13, bà bắt đầu biểu diễn trên đường phố và kiếm được bộn tiền. Nhờ đó, người phụ nữ này đã có thể nghỉ hưu ở tuổi 18.

7. Quý ông sư tử Cristian Ramos

Quý ông sư tử Cristian Ramos

Hypertrichosis là một hội chứng gây nên việc mọc lông nhiều ở người. Một trong những trường hợp kinh điển nhất trong lịch sử là người đàn ông mang tên Cristian Ramos. Ông sinh ra tại Ba Lan vào những năm 1890. Vì bà mẹ không chịu được người con "quái đản" như vậy nên đã bán cho một người đàn ông làm việc trong gánh xiếc.

Sau đó, ông đã có thời gian làm việc tại Mỹ với cái tên "Lionel sư tử". Những năm cuối đời, Cristian trở về Đức và sống nốt phần đời còn lại của mình.

6. Isaac Sprague - bộ xương di động

Isaac Sprague - bộ xương di động

Isaac Sprague sinh anwm 1841 tại Massachusetts, Mỹ. Cậu phát triển hoàn toàn bình thường cho tới năm 12 tuổi. Bước vào tuổi dậy thì, Isaac bắt đầu bị sụt cân một cách trầm trọng. Dù có ăn bao nhiều thì cũng không thể béo lên được.

Vì thể trạng quá yêu, Isaac không thể kiếm được công việc nào cả. Cuối cùng, anh không còn lựa chọn nào khác ngoài việc gia nhập gánh xiếc P.T. Barnun. Anh đã đi lưu diễn tại nhiều nước và làm việc tại bảo tàng của gánh xiếc Barnum. Tuy nhiên, người đàn ông này đã qua đời vào năm 1887.

5. Fanny Mills - người phụ nữ chân to

Fanny Mills - người phụ nữ chân to

Fanny mắc phải căn bệnh hiếm gặp khiến phần cẳng chân và bàn chân của bà bị to một cách bất thường. Người phụ nữ này chuyển tới Mỹ để làm việc cho một gánh xiếc và cũng thường xuyên xuất hiện trong các bảo tàng trưng bày những nhân vật kỳ dị.

Thu nhập của Fanny vào thời điểm đó rất cao, vào khoảng 150 USD/1 tuần. Sức khỏe của bà sau đó bắt đầu suy giảm. Năm 1892, bà nghỉ hưu và qua đời khi trở về nhà tại Ohio ở tuổi 39.

4. Francesco Lentini - người đàn ông 3 chân

Francesco Lentini - người đàn ông 3 chân

Francesco Lentini sinh ra với 3 chân, 4 bàn chân và 16 ngón. Ông cũng có 2 bộ phận sinh dục nam. Vì chiều dài của 3 chân khác nhau nên người đàn ông này gặp vấn đề trong di chuyển.

Francesco làm việc trong các gánh xiếc tới hơn 30 năm. Dù là một dị nhân nhưng người đàn ông này vẫn nhận được sự kính trọng của mọi người và thường được gọi là "Quý ông".

3. Lazarus và Joannes Baptista Colloredo

Lazarus và Joannes Baptista Colloredo

Lazarus và Joannes là cặp sinh đôi dính liền thân tới từ Genoa, Italy. Đây là một trong những cặp sinh đôi dính liền được ghi nhận trong lịch sử. Joannes được coi như một dạng song sinh ký sinh khi ông chỉ có phần thân trên và một chân, trong khi đó Lazarus có khả năng suy nghĩ, thông minh và nhiều người nhận xét là khá điển trai.

Hai người đã cùng nhau biểu diễn trong nhiều gánh xiếc trên toàn thế giới. Tuy nhiên, cái chết của 2 người vẫn còn là bí ẩn khi nếu một người tử vong, người kia cũng sẽ qua đời sau đó không lâu vì có cùng những cơ quan nội tạng chính.

2. Cô gái lạc đà

Cô gái lạc đà Ella Harper

Vào năm 1870, Ella Harper được sinh ra tại bang Tennessee, Mỹ. Chào đời với cơ thể dị tật, phần đầu gối gập ngược ra sau đằng sau, Ella còn được mọi người gọi với cái tên cô gái lạc đà khi cô chỉ có thể đi lại bằng cả 2 tay và 2 chân.

Tuy nhiên, nhờ sự khác biệt đó, Ella kiếm được rất nhiều tiền khi tham gia các buổi trình diễn trong các gánh xiếc. Cô được trả 200 USD/1 tuần để biểu diễn cho rất đông những người hiếu kỳ, muốn chiêm ngưỡng cô gái nửa người, nửa lạc đà.

1. Búp bê sống Lucia Zarate

Búp bê sống Lucia Zarate

Lucia được sinh ra với hội chứng lùn hiếm gặp trong lịch sử ngành y học. Dù trưởng thành, cô cũng chỉ cao khoảng 50cm. Tuy nhiên, dù cơ thể có phần nhỏ bé bất thường, Lucia vẫn hoàn toàn khỏe mạnh.

Lucia sau đó đã gia nhập vào các gánh xiếc, đi lưu diễn tại khắp các thành phố tại Mỹ. Tuy nhiên, đáng buồn khi chỉ một năm sau khi đi diễn, Lucia đã qua đời vì giảm thân nhiệt trong một lần đoàn tàu chở gánh xiếc của cô bị kẹt tại vùng núi lạnh giá bang Nevada.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận