Những hành tinh “ma” trong vũ trụ khiến bạn “nổi da gà“

Mệnh danh là những hành tinh ma quái nhất cùng những điều bí ẩn chết người, những hành tinh này khiến người khác nổi da gà mỗi lần nhắc tới.

1. Hành tinh ma lúc ẩn lúc hiện

Hơn 12 năm trước, kính viễn vọng Hubble của NASA đã phát hiện một ngoại hành tinh có tên là TMR-1C  quay quanh ngôi sao nhưng sau đó nhanh chóng không nhìn thấy nó nữa. Giới khoa học cho rằng TMR-1C đã chết. Nhưng tới năm 2009, kính viễn vọng Canada-France-Hawaii lại lần nữa nhìn thấy hành tinh "ma" này. Nguồn ảnh: Google.

2. Cánh cổng địa ngục trên HD 189733b

Hành tinh HD 189733b liên tục phát ra một vòm cổng năng lượng đốt cháy cách Trái Đất khoảng 60 năm ánh sáng. Khu vực này còn đốt cháy nhiều khí Hydro và người ta gọi nó là cánh cổng địa ngục trong không gian. Nguồn ảnh: Google.

3. Hành tinh bóng ma thất thường

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một ngoại hành tinh có tên là Kepler-19 cách Trái Đất 650 năm ánh sáng có quỹ đạo quay quanh một ngôi sao rất giống Mặt Trời. Hành tinh này có quỹ đạo rất lạ kỳ, đôi lúc nó chuyển động nhanh lên và hoàn thành quỹ đạo 9 ngày của mình nhanh hơn 5 phút, và đôi lúc lại chậm hơn 5 phút. Nguồn ảnh: Google.

4. Hành tinh mệnh danh là nồi đun sôi của vũ trụ

Ngoại hành tinh Gliese 1214 b chứa nhiều nước và có áp lực tử thần có thể bẻ gãy xương và nhiệt độ cực cao khiến nước ở đây luôn trong trạng thái plasma, tạo ra những đại dương đặc quánh và dĩ nhiên là nước này không thể uống được rồi. Nguồn ảnh: Google.

5. Hành tinh có gương mặt ma tan chảy
Ngoại hành tinh già CoRoT-2a được cho là liên mục mỗi ngày phải chịu sự tác động cực đoan khủng khiếp từ tia X của chính sao chủ của nó gây ra, cứ mỗi giây, 5 triệu tấn vật chất bề mặt của nó lại bị tay chảy một cách rùng rợn.  Nguồn ảnh: Google.

Huỳnh Dũng