Những hình ảnh kỳ lạ con người thường thấy trước khi chết

Những hình ảnh kỳ lạ con người thường thấy trước khi chết

Khoảnh khắc đối mặt với tử thần, chúng ta dễ dàng có thể thấy bản thân đang tiến vào một hang động tối đen rồi lần lượt nhìn thấy người thân đã qua đời của mình...

Trải nghiệm khi đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết được cho là bí ẩn lớn nhất, làm đau đầu khoa học suốt hàng trăm năm qua. Cảm giác khi đứng ở lằn ranh sinh tử ra sao, hẳn nhiều người cũng cảm thấy tò mò…
Theo lời ông Grigoriy Doronin ở thị trấn Sergiev Posad, miền Đông Nam nước Nga: “Buổi tối khi đi làm về, vợ tôi căng thẳng, mệt mỏi, rồi đột nhiên nói: Em thấy chán nản quá. Chắc em chẳng còn ở thế giới này được bao lâu nữa! Ngày hôm sau, 2 vợ chồng tôi gặp tai nạn ôtô. Cô ấy qua đời, còn tôi sống sót“.
Cô Inna P. ở thành phố Samara cũng có câu chuyện tương tự: “Mới mùa hè năm ngoái, khi 2 vợ chồng tôi đang đứng trên ban công nhìn ngắm dòng Volga hiền hòa thì đột nhiên anh ấy hỏi: Em có tin là anh sắp chết không? Tôi thực sự sững sờ vì sức khỏe anh ấy đang hết sức bình thường. Vài tuần sau, chồng tôi đột ngột qua đời vì một cơn đau tim“.
Một người đàn ông khác chẳng may trượt chân rơi xuống thác nước. Giây phút cận kề cái chết, anh chợt thấy ký ức đời mình chạy qua trước mắt. Rất may là em trai đã kịp tóm lấy người giúp anh may mắn sống sót. Nhưng anh mãi mãi không thể quên “khoảnh khắc siêu thực” ấy.
“Nó giống như một đoạn phim quay chậm, mọi thứ lướt qua trí óc tôi. Đó là lần đầu tiên tôi trải qua cảm giác ấy và đến giờ vẫn còn ớn lạnh khi nghĩ tới“, người đàn ông giấu tên viết trên trang mạng xã hội Reddit.
Trước những bằng chứng trên, sự thần bí của trải nghiệm cận tử càng kích thích trí tò mò của con người. Những người suýt chết hoặc chết lâm sàng (tim ngừng đập) đều đột nhiên trải qua loại cảm giác đó. Họ có thể thấy cả cuộc đời mình thoảng qua trước mắt, nhìn thấy ánh sáng trên thiên đàng, cảm giác như đi trong một đường hầm tối hun hút hoặc thấy thân nhẹ nhàng, bay bổng, rời khỏi xác.
Những hình ảnh kỳ lạ con người thường thấy trước khi chết
Con người sẽ nhìn thấy hàng loạt bí ẩn khi sắp đi qua cánh cửa tử thần. Ảnh: báo Kiến thức 
Liệu trải nghiệm cận tử có phải là một loại ảo giác không? Kiếp sau mà tôn giáo nói tới có thực sự tồn tại không? Người ta vốn không thể nhìn thấy thế giới sau khi chết. Tuy nhiên những hiện tượng kỳ lạ xảy ra có thể cho chúng ta biết được cảm giác bí ẩn của trải nghiệm cận tử này.
Biết rõ thông tin về cái chết của bản thân
Họ sẽ tận tai nghe thấy bác sĩ hoặc những người có khác có mặt ở đó xác định mình đã tử vong. Họ sẽ cảm nhận thấy sức sống bị suy kiệt tới mức độ cực điểm.
Cảm giác hưng phấn giải thoát
Trong giai đoạn đầu của khoảnh khắc cận tử, người ta sẽ cảm thấy một sự hòa ái, bình thản và hưng phấn sâu trong tâm hồn. Cảm giác đau đớn chỉ vụt tới rồi mau chóng qua đi. Sau đó họ sẽ phát hiện bản thân trôi lơ lửng trong một vùng tối tăm, một cảm giác thoải mái chưa từng có sẽ bao quanh thân thể.
Tiến vào một hang động tối đen
Có người cảm thấy mình bị rơi vào một không gian tối đen. Ban đầu nó là một không gian giống như hình trụ tròn không có không khí. Cảm giác đó như một vùng đất quá độ giữa một bên là trần thế và một bên là thế giới hư ảo bên kia.
Linh hồn thoát khỏi cơ thể
Người ta phát hiện bản thân đang đứng ở một vị trí khác để quan sát thân xác của chính mình. Có một người đàn ông sau khi rơi xuống nước may mắn được cứu sống. Khi bị rơi xuống nước, anh cảm thấy mình như thoát ly khỏi cơ thể, rơi vào một không gian hoàn toàn khác biệt. Anh còn cảm thấy dường như bản thân đang trôi nhẹ nhàng giống một chiếc lông chim, không còn bị ước thúc bởi thân xác thịt nữa.
Ngôn ngữ bị hạn chế
Người đàn ông trên cho biết mình rất muốn gào lên kêu cứu nhưng dường như chẳng có ai nghe thấy dù họ ở rất gần. Một người phụ nữ khác được cứu sống sau trận động đất cho biết: “Khi đó tôi cố gắng thử nói chuyện với những người khác, hỏi họ rằng mình đang ở đâu nhưng không có ai nghe thấy tôi nói gì cả“.
Thời gian như biến mất
Khi ở vào trạng thái thoát ly khỏi thân thể, họ sẽ mất đi cảm giác về thời gian. Có người hồi tưởng lại và chia sẻ: “Vào khoảnh khắc đó tôi không ngừng ra vào chính nhục thân của mình“.
Cảm giác trở nên vô cùng nhạy bén
Dây thần kinh thị giác, thính giác đột nhiên nhạy bén hơn trước rất nhiều. Một người đàn ông nói: “Tôi chưa bao giờ nhìn thấy rõ ràng như vậy, thị lực được tăng lên tới một mức không thể tưởng tượng nổi“.
Nhìn thấy người thân đã qua đời
Vào lúc cận tử, chúng ta sẽ có thể gặp lại được những người thân đã chết trong gia đình mình. Nhiều người đã chết và sống lại cũng đã nói rằng họ đã nhìn thấy những người thân của mình ở thế giới bên kia, một số người thậm chí còn nhận được sự chào đón rất nồng nhiệt từ những người quá cố này.
Cảm giác đơn độc không có người giúp đỡ
Sau khi rơi vào trạng thái cận tử này, người ta sẽ cảm thấy lẻ loi và đơn độc một cách mãnh liệt. Một người đàn ông từng rơi vào khoảnh khắc đó cho biết: “Dù tôi có cố gắng thế nào cũng không thể trò chuyện hay nói gì với bất cứ ai và điều này làm tôi cảm thấy vô cùng cô đơn“.
Có “người khác” tới bầu bạn với họ
Vào lúc này họ sẽ thấy xung quanh xuất hiện rất nhiều người lạ khác. Hoặc là người này đến để giúp họ đi tới nơi quá độ dành cho những linh hồn hoặc là đến để nói với họ rằng chuông báo tử chưa điểm và họ có thể trở về đợi thêm một thời gian nữa.
Xuất hiện một luồng ánh sáng tái hiện cuộc đời
Vào thời khắc cuối cùng của trải nghiệm cận tử, người ta sẽ thấy xuất hiện một luồng ánh sáng. Luồng sáng này tái hiện lại cả cuộc đời của họ trong một kiếp nào đó. Những hình này rất rõ ràng, chính xác, hoàn toàn khác biệt với ảo giác thông thường.
Vào lúc này người vừa tử vong sẽ như được trở lại với từng sự việc, từng hành động trong cuộc đời của mình. Chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn, cả cuộc đời hiện lên sinh động hệt như một thước phim quay chậm. Ngay cả trình tự thời gian cũng đều tái hiện một cách rõ ràng, sinh động. Người ta cứ ngỡ như mọi thứ mới vừa chỉ xảy hôm qua.
Yên bình
Đa phần những người đã chết đi và sống lại đều nói rằng họ cảm nhận được một cảm giác cực kì yên lành, hòa ái và thoải mái tuyệt vời. Cảm giác này quá mạnh mẽ và tràn đầy tình yêu, vì vậy khiến cho linh hồn họ thậm chí không cách nào hiểu nổi được cảm giác này.
Không muốn quay trở lại nữa
Dựa theo một số báo cáo cho biết, cái chết thật sự rất yên bình, và cũng rất nhẹ nhàng, khiến nhiều người đã từng trải qua cảm giác thoải mái này không muốn quay trở lại với thế giới thực tại đầy khắc nghiệt này.
Sinh mệnh quay trở về
Nếu may mắn được cứu sống sau khi trải qua cảm giác cận tử, rất nhiều người đều mong muốn linh hồn mình lập tức quay trở về với thân thể. Tuy nhiên tùy thuộc vào mức độ tiến nhập vào cái chết sâu tới đâu, linh hồn sẽ bị tách xa khỏi cơ thể lâu tới đó. Nếu như người ta nhìn thấy được một luồng ánh sáng như trên đã nói, sự trở về của sinh mệnh sẽ diễn ra vô cùng mãnh liệt.
Chết không phải là sự kết thúc cuối cùng. Đó chỉ giống như người ta khép lại cánh cửa trần thế bên này để mở ra thêm những cánh cửa mới trong hành trình luân hồi của sinh mệnh dài đằng đẵng vạn kiếp vạn năm của mình.
Theo Hạnh Vũ/VietQ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận