Những lỗ hổng bí ẩn ở băng Nam Cực đến NASA cũng "bó tay"

Những lỗ hổng bí ẩn ở băng Nam Cực đến NASA cũng "bó tay"

Mới đây, các nhà khoa học NASA bay qua Bắc Cực và phát hiện ra những hình dạng kỳ lạ ngoài cửa sổ, nhưng họ không chắc chắn nguyên nhân gây ra những lỗ hổng bí ẩn ở băng Nam Cực.

Ba lỗ hổng bí ẩn trên biển băng Nam Cực, có thể nhìn từ cửa sổ của một chiếc máy bay thể hiện trong bức ảnh mới nhất NASA chụp được.
Các lỗ hổng được nhóm lại với nhau, mỗi cái được bao quanh bởi một hoặc hai lớp băng đá, kết cấu, gần như là một mẻ mục tiêu tan chảy và sau đó biến mất. Tất cả xung quanh chúng là ghềnh băng mỏng và tương đối mới, NASA cho biết trong một tuyên bố.
Những lỗ hổng bí ẩn ở băng Nam Cực đến NASA cũng bó tay
 Nguồn ảnh: Space.
Giải thích về nguyên nhân gây ra các lỗ hổng ở Nam Cực này, NASA cho rằng có thể một số động vật có vú lớn đã lợi dụng tảng băng mỏng đó để chọc thủng lỗ thông qua nó để thở.

Mời quý vị xem video: Những thứ kỳ lạ được tìm thấy ở Nam Cực

Một khả năng khác, NASA cho rằng các vết lõm là kết quả của một quá trình đối lưu tự nhiên, trong đó nước ấm tụ tập tại các khu vực cụ thể dưới lớp băng, khiến nó tan chảy.
Tuy nhiên, NASA vẫn chưa chắc chắn về những khả năng này. Cũng có một số ý kiến cho rằng chúng là những công trình kiến tạo khám sát địa chất bí ẩn của văn minh ngoài hành tinh ở Nam Cực.
Huỳnh Dũng (theo Phys)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận