Những phát minh “độc” của người Nhật Bản, người Việt nên học hỏi

Những phát minh “độc” của người Nhật Bản, người Việt nên học hỏi

Nhiều phát minh độc đáo của người Nhật Bản được điểm đến ở đây đã được nhiều nước trên thế giới áp dụng, có lẽ người Việt nên học hỏi.

Nhung phat minh
 Nhắc đến đất nước Nhật Bản là người ta nghĩ ngay đến những phát minh độc đáo, kỳ lạ nhưng lại vô cùng hữu ích. Nhật Bản vốn nổi tiếng là "cái nôi" cho nhiều phát minh trên toàn thế giới, nhiều phát minh của người Nhật Bản mang tính ứng dụng cao dù trông khá dị. Đây là chiếc micro hát karaoke hoàn toàn "yên lặng", được sáng chế bởi ông Masanori Kurayama. Tác giả của phát minh cho biết rằng mình thích hát nhưng hát rất tệ nên đây là cách để ông có thể tập hát thoải mái mà không cảm thấy ngượng ngùng. Có phát minh này, những ai muốn tập hát vào lúc nửa đêm, canh ba gà gáy sẽ không lo ảnh hưởng, làm ồn tới người khác. 

Nhung phat minh
Đây là một trong những phát minh độc đáo của người Nhật được nhiều quốc gia đón nhận nhất. Dép đi trong phòng tắm, khi đến với nước Nhật, bạn sẽ thấy những chiếc dép đi trong nhà tắm tại mọi ngôi nhà của người dân Nhật Bản. Người Nhật tin rằng dù nhà tắm rất sạch, nó vẫn là chỗ bẩn nhất trong nhà nên không thể đi vào nhà tắm bằng đôi dép mà họ đã dùng để đi quanh nhà. Hơn nữa, việc đi dép vào nhà tắm cũng sẽ gây bẩn trong nhà tắm khiến bạn mất thời gian lau chùi. Những chiếc dép này được thiết kế để chống trơn trượt.  

Nhung phat minh
Phát minh bồn rửa tay kết hợp với bồn cầu. Phát minh này của người Nhật vừa giúp tiết kiệm nước, vừa tiện dụng, sau khi rửa tay, nước sẽ được tích trữ trong bể nước của bồn cầu và được tái sử dụng khi đi vệ sinh xong.  

Nhung phat minh
Những cửa hàng không người bán giúp người mua đơn giản chỉ cần chọn sản phẩm rồi thanh toán với máy móc. Ở Nhật, các cửa hàng như vậy thường mở cửa 24/24, giúp tiết kiệm nhân lực và tiện dụng cho người mua hàng. Tuy nhiên, nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề an ninh của các cửa hàng như vậy cũng được đưa ra.  

Nhung phat minh
Robot khủng long làm lễ tân khách sạn. Năm 2015, một khách sạn có tên "Weird Hotel" (khách sạn kỳ dị) đã được mở tại thành phố Sasebo, Nhật Bản. Phát minh này vừa giúp thu hút du khách, vừa có thể thay thế cho con người với các công việc lễ tân, dọn phòng, sắp xếp đồ cho hành khách.

Nhung phat minh
Bạn muốn ăn thoải mái, nhai thật to nhưng lại ngại ngùng người ngoài nhìn vào. Đã có phát minh giấy gói đồ ăn hình mặt người của Nhật, sản phẩm được chuỗi nhà hàng Freshness Burger nổi tiếng của Nhật Bản đưa vào sử dụng với mong muốn các cô nàng có thể hoàn toàn thoải mái khi ăn, không để mất hình ảnh trước người bạn đi ăn cùng. Khi ăn, chiếc giấy gói giúp che khuôn mặt với hình một khuôn miệng cười.  

Nhung phat minh
Phát minh chỗ để ô không lo mất trộm. Khi gặp trời mưa, chắc chắn các bạn sẽ không muốn mang chiếc ô ướt của mình vào bên trong vì sợ làm bẩn sàn nhà, nhưng để ở ngoài thì lại lo nơm nớp ai đấy "hôi của" đi mất. Chính vì vậy, người Nhật nghĩ ra giải pháp bằng cách lắp đặt các "chỗ đậu" ô, nơi bạn có thể khóa ô của mình ngoài cửa một cách an toàn và thoải mái làm việc hay đi chơi. Bạn có thể tìm thấy thiết bị này ở nhiều nơi tại Nhật Bản nhưng đặc biệt là các bảo tàng như bảo tàng quốc gia Tokyo. 

Nhung phat minh
Những ai FA chắc sẽ phát cuồng với phát minh này của người Nhật. Ở Nhật Bản luôn có những quán cà phê, nhà hàng dành cho những người cô đơn. Moomin cà phê là một ví dụ; bạn sẽ được ngồi cùng một chú gấu bông trong suốt buổi cà phê. Ngoài ra, bạn còn có thể tới nhà hàng với những chú mèo hay thỏ để có thể ngồi chơi với chúng. Đây được coi là biện pháp làm giảm sự cô đơn của người trẻ Nhật Bản.  

Nhung phat minh
Phát minh ghế xoay trên tàu có mặt tại nhiều chuyến tàu ở Nhật Bản, giúp hành khách khi xuống không bị vướng víu và có thể đi thoải mái với phần đường ở giữa. Phát minh không chỉ giới hạn với tàu mà còn được áp dụng tại một vài sân vận động như sân vận động Sapporo, Hokkaido. 

Nhung phat minh
Phát minh chỗ ngồi cho trẻ trong nhà tắm khá phổ biến tại nhiều nhà vệ sinh công cộng Nhật Bản. Bạn có thể tìm thấy từ các bến tàu cho tới trung tâm thương mại, kể cả trong phòng vệ sinh nam. Đây là một trong những phát minh dành cho trẻ em được đánh giá cao nhất ở Nhật Bản.
Lưu Thoa (TH)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận