Những thánh tích bí ẩn liên quan đến Chúa Jesus

Những thánh tích bí ẩn liên quan đến Chúa Jesus

Chén Thánh, tấm vải liệm Turin, chiếc khăn của Veronica là ba trong số những thánh tích bí ẩn liên quan đến cái chết của Chúa Jesus.

Thánh giá Thật (True Cross) được tin là cây thánh giá Chúa Jesus bị đóng đinh.
Thánh giá Thật (True Cross)
được tin là cây thánh giá Chúa Jesus bị đóng đinh. Đây là một biểu tượng quan trọng đối với các tín đồ theo đạo Cơ Đốc, theo Live Science. Theo ghi chép của nhà sử học Socrates Scholasticus sống ở thế kỷ 4, mẹ của hoàng đế La Mã Constantine yêu cầu phá hủy nhà thờ xây dựng trên địa điểm Chúa Jesus bị đóng đinh. Bà phát hiện ba cây thánh giá bên dưới nhà thờ. Hiện nay, có hàng trăm mảnh gỗ vụn được tôn kính như những mảnh Thánh giá Thật ở khắp châu Âu. (Ảnh: Dreams Time).

Chiếc khăn của Veronica
Chiếc khăn của Veronica
đang nằm trong Nhà thờ Thánh Peter, Rome, Italy, là một mảnh vải nổi tiếng in hình khuôn mặt Chúa Jesus. Truyền thuyết kể rằng khi Chúa Jesus được mang tới cây thánh giá trước khi bị đóng đinh, một phụ nữ tên là Saint Veronica lau mồ hôi trên trán của ngài bằng khăn trùm đầu. Sau đó, khuôn mặt của Chúa Jesus sau đó xuất hiện trên mảnh vải. (Ảnh: Hans Memling).

Các binh sĩ La Mã chế nhạo Chúa Jesus bằng cách đặt một vòng gai trên đầu ngài trước khi qua đời.
Theo Kinh Thánh, các binh sĩ La Mã chế nhạo Chúa Jesus bằng cách đặt một vòng gai trên đầu ngài trước khi qua đời. Hiện nay, chiếc vòng gai này được cho là nằm ở Nhà thờ Notre Dame, Paris, Pháp. (Ảnh: Anneka).

Khăn mặt Oviedo
Nhà thờ San Salvador, Tây Ban Nha, là nơi cất giữ khăn mặt Oviedo, một mảnh vải đẫm máu quấn quanh đầu của Chúa Jesus sau khi Ngài qua đời. Nó được trưng bày công khai ba lần mỗi năm. Năm 2016, Juan Manuel Miñarro tại Đại học Seville, Tây Ban Nha, phát hiện thấy các vệt máu tương tự giữa khăn mặt Oviedo và tấm vải liệm Turin. Điều này cho thấy chúng được đậy trên xác của cùng một người. (Ảnh: Historic Mysteries).

Nhiều tín đồ tin rằng số lượng đinh dùng để đóng Chúa Jesus vào cây thánh giá là 3 hoặc 4.
Nhiều tín đồ tin rằng số lượng đinh dùng để đóng Chúa Jesus vào cây thánh giá là 3 hoặc 4. Nhưng theo Bách khoa Toàn thư Công giáo, không ít hơn 30 chiếc đinh được tôn kính như là thánh tích liên quan đến cái chết của Ngài. (Ảnh: Stephanie Pappas).

Chén Thánh là chén được sử dụng bởi Chúa Jesus trong bữa ăn tối cuối cùng trước khi qua đời.
Chén Thánh
là chén được sử dụng bởi Chúa Jesus trong bữa ăn tối cuối cùng trước khi qua đời. Câu chuyện về Chén Thánh xuất hiện trong thần thoại Celtic. (Ảnh: Dante Gabriel Rossetti).

Tấm vải liệm Turin là một trong những biểu tượng tôn giáo thiêng liêng nhất.
là một trong những biểu tượng tôn giáo thiêng liêng nhất. Tín đồ Cơ Đốc giáo coi đây là tấm vải dùng để liệm xác và lưu giữ hình ảnh Chúa Jesus. Hiện nay, tấm vải liệm Turin được cất giữ tại nhà thờ Saint John the Baptist ở Turin, Italy. (Ảnh: Wikipedia).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận