Những trường hợp động vật bị đóng băng gây sốc

Những trường hợp động vật bị đóng băng gây sốc

Những hình ảnh động vật bị đóng băng dưới đây khiến người đọc không khỏi xót xa về số phận của những sinh vật nhỏ bé trong thời tiết khắc nghiệt của mùa đông.

Nhung truong hop dong vat bi dong bang gay soc
Chú cáo tội nghiệp này bị rơi xuống dòng sông Danube lạnh giá và bị đóng băng. Một người thợ săn có tên Franz Stehle phát hiện ra sự việc này nên đã cắt khối băng có chứa chú cáo nhỏ và đem về trưng bày phía ngoài khách sạn của mình ở Fridingen. Franz Stehle cho biết trước đây anh cũng đã từng nhìn thấy một số động vật bị đóng băng. (Nguồn Oddee) 

Nhung truong hop dong vat bi dong bang gay soc-Hinh-2
Bức ảnh hàng chục chú cá bị đóng băng được Bộ Nội vụ Mỹ chia sẻ trên Twitter đầu năm nay. Trong ảnh, những chú cá trong tư thế bơi lội chủ yếu là cá chép và một số loại cá khác. (Nguồn Oddee) 

Nhung truong hop dong vat bi dong bang gay soc-Hinh-3
Năm 2014, chú cáo bị đóng băng đông cứng này được anh Jeffer Sandström, 26 tuổi, phát hiện khi đang trượt trên một hồ nước đóng băng ở miền trung Thụy Điển. Có lẽ chú cáo xấu số đã vô tình bước lên phần băng mỏng trên mặt hồ và nhận kết cục đáng thương như trong ảnh. (Nguồn Oddee) 


Nhung truong hop dong vat bi dong bang gay soc-Hinh-4
Cũng trong năm 2014, một chú nai sừng tấm đáng thương được phát hiện chết đông cứng giữa lòng hồ đóng băng gần Bodo, phía bắc Na Uy. (Nguồn Oddee) 



Nhung truong hop dong vat bi dong bang gay soc-Hinh-5
Chú ếch trong ảnh nhìn như có vẻ như đang ngủ nhưng thực ra, nó đã chết cứng khi đang cố gắng băng qua một hồ nước ở Na Uy. Ông Svein Nordrum, một nhiếp ảnh gia 54 tuổi, chính là người phát hiện ra chú ếch tội nghiệp. (Nguồn Oddee) 


Nhung truong hop dong vat bi dong bang gay soc-Hinh-6
Sau khi một đoạn phim ngắn ghi lại hình ảnh những chú lừa nhỏ đang sắp chết cóng vì giá lạnh ở Thổ Nhĩ Kỳ được phát tán, một đội giải cứu ngày lập tức đã được cử đến để chăm sóc những chú lừa đáng thương. Khi đến nơi, đội giải cứu nhận thấy một vài con lừa bị lạnh đến mức không thể bước đi. Đội giải cứu đã phải dùng xe tải để chở chúng về một chuồng nuôi ấm áp, được cho ăn và được bác sỹ thú y kiểm tra sức khỏe. (Nguồn Oddee) 

Nhung truong hop dong vat bi dong bang gay soc-Hinh-7
Hai con nai sừng tấm đực trong ảnh trên được phát hiện chết đông cứng trong tình trạng gạc của chúng bị khóa lại với nhau. Chắc hẳn hai chú nai đã có một cuộc giao chiến nảy lửa để phân định lãnh thổ hoặc tranh giành con cái. (Nguồn Oddee) 


Nhung truong hop dong vat bi dong bang gay soc-Hinh-8
Nhiếp ảnh gia Sabine Caneon chụp lại được hình ảnh một chú chó sói đông cứng ngồi bên vệ đường dưới nhiệt độ -30 độ C. (Nguồn Oddee) 
Nhung truong hop dong vat bi dong bang gay soc-Hinh-9
Mùa đông năm 2014, đất nước Na Uy xảy ra hiện tượng rất hiếm gặp: nước đóng băng nhanh đến nỗi đàn cá cũng bị đóng băng ngay lập tức. (Nguồn Oddee) 


Nhung truong hop dong vat bi dong bang gay soc-Hinh-10
Nếu như 9 trường hợp động vật bị đóng băng kể trên là do thiên nhiên thì trường hợp này lại do con người tạo ra. Một công viên ở Nhật Bản đã “chôn sống” 5.000 sinh vật biển bên dưới sân trượt băng mà được giới thiệu là sân trượt băng đặc biệt "đầu tiên tại Nhật Bản cũng như trên thế giới". (Nguồn Oddee) 
Hà Nguyễn (theo Oddee)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận