Nọc độc bọ cạp tử thần: Chất lỏng đắt nhất hành tinh!

Nọc độc bọ cạp tử thần: Chất lỏng đắt nhất hành tinh!

Deathstalker (bọ cạp tử thần) là một trong những loài bọ cạp nguy hiểm nhất hành tinh, nọc độc của nó cũng là chất lỏng đắt nhất thế giới với giá 39 triệu USD/gallon (907 tỷ đồng/3,78 lít).

Chất lỏng đắt nhất hành tinh

Nọc độc từ một con bọ cạp tử thần (Deathstalker) có thể giết người, nhưng đồng thời có thể đem lại cho con người số tiền khổng lồ. Với mức giá 39 triệu USD (khoảng 907 tỷ đồng) cho mỗi gallon (1 gallon = 3,78 lít), nọc độc bọ cạp tử thần là chất lỏng đắt nhất thế giới.

Ngay cả khi có đủ tiền, bạn cũng không thể mua được 1 gallon nọc bọ cạp. Thay vào đó, bạn chỉ có thể mua một lượng cực kỳ nhỏ. 130 USD (3 triệu đồng) là số tiền bạn phải bỏ ra để sở hữu 1 giọt nọc có kích thước nhỏ hơn 1 hạt đường.

Nọc độc bọ cạp tử thần là chất lỏng đắt nhất thế giới.
Nọc độc bọ cạp tử thần là chất lỏng đắt nhất thế giới.

Vì sao nọc bọ cạp tử thần đắt đến vậy?

Nọc bọ cạp rất khó lấy. Người ta phải chiết nọc bọ cạp bằng tay và chiết nọc từng con một. Một con bọ cạp chỉ có thể sản sinh ra tối đa 2 milligram cho mỗi lần chiết.

Thử làm một phép toán, nếu bạn có một con bọ cạp, bạn sẽ phải chiết nọc 2,64 triệu lần để đổ đầy một gallon. Người lấy nọc cũng đối mặt nguy cơ bị bọ cạp cắn. Dù một vết chích không đủ giết chết một người khỏe mạnh, nhưng chắc chắn sẽ rất đau.

Một lý do khác khiến nọc bọ cạp trở nên đắt giá, đó là tính ứng dụng của nó trong . Bên trong nọc độc chết người của bọ cạp chứa rất nhiều thành phần giúp ích trong việc tạo ra các loại thuốc mang tính đột phá, tiên phong.

Chẳng hạn, chlorotoxin trong nọc độc bọ cạp có thể liên kết với một số tế bào trong não và cột sống, từ đó giúp xác định kích thước và vị trí cụ thể của các khối u.

Các nhà nghiên cứu còn sử dụng bọ cạp để loại bỏ bệnh sốt rét ở muỗi. Kaliotoxin trong nọc bọ cạp cũng được thử nghiệm để chữa các bệnh về xương trên chuột. Các nhà khoa học hy vọng nó cũng có hiệu quả tương tự trên người.

Càng nghiên cứu nọc bọ cạp, các nhà khoa học càng phát hiện nhiều công dụng. Điều đó đồng nghĩa với việc nhu cầu về nọc độc bọ cạp sẽ không ngừng tăng lên. Vì vậy, họ đang cố gắng tìm ra cách chiết nọc bọ cạp nhanh hơn.

Năm 2017, một nhóm nhà khoa học Morocco đã phát minh ra máy vắt nọc có thể điều khiển từ xa và giúp thu giữ nọc độc bọ cạp nhanh gấp 4 lần con người. Họ hy vọng loại máy này sẽ có mặt trên thị trường trong vài năm tới, giúp quá trình chiết nọc bọ cạp nhanh chóng và an toàn hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận