Nổi da gà với  "bộ não đẫm máu" mọc ra từ gốc cây

Nổi da gà với "bộ não đẫm máu" mọc ra từ gốc cây

Trong lúc Mette đang dẫn chó đi dạo, cô bỗng chạm trán phải vật thể giống hệt như một bộ não nhầy nhụa máu mọc ra từ thân cây, khiến ai cũng phải khiếp vía khi nhìn thấy.

Cô Mette Knøsgaard đã phát hiện ra vật thể kì dị này khi đang dắt chó đi dạo tại thị trấn Præstø, Đan Mạch. Ban đầu, cô cảm thấy vô cùng kinh hãi trước vẻ ngoài đáng sợ của nó: xù xì, nhầy nhụa các chất dịch đỏ loét như máu tươi, lại còn bám chặt lấy phần gốc cây nữa chứ.

Tuy nhiên, khi bình tĩnh lại, Mette đã chụp một bức ảnh của phần "não cây" này và đăng tải lên mạng xã hội, nhờ các nhà sinh vật học trên Facebook giải đáp hộ. Ngoài các lời bình luận đầy tính cảm thán như: "Eo ôi khiếp!", "Nhìn giống não người thế!", "Tởm thật!",..., cũng có một số người thực sự tìm hiểu xem đây là cái giống gì, làm dấy lên nhiều cuộc tranh cãi quyết liệt trong cộng đồng mạng.

"Kì cục thật đấy, tôi chỉ đang dắt chó đi dạo như mọi lần, và tìm thấy cái "của nợ" này mọc ra từ thân cây. Trông nó hệt như thứ bạn thường thấy trong mấy phim kinh dị đó!" - cô Mette cho biết. "Nó nhầy nhụa máu me trông phát khiếp lên được ý! Làm tôi phải chụp lại mấy bức ảnh để đi hỏi dân mạng xem đây là cái gì, thế mà cũng thu hút được khá nhiều người quan tâm đấy!".

Nổi da gà với  bộ não đẫm máu mọc ra từ gốc cây
"Bộ não đẫm máu" được cô Mette phát hiện ra khi đang dắt chó đi dạo.

Thoạt nhìn thì hình dạng của vật thể này có thể khiến nhiều người khiếp sợ
Thoạt nhìn thì hình dạng của vật thể này có thể khiến nhiều người khiếp sợ: nhầy nhụa máu me, lại còn mọc ra từ thân cây nữa chứ!

Thân cây nhìn từ xa thì hoàn toàn bình thường.
Thân cây nhìn từ xa thì hoàn toàn bình thường.

Một nhà "thông thái học" trong số các bình luận viên đã khẳng định rằng đây chỉ là loại "nấm lưỡi bò" (hay nấm Fistulina hepatica), loại nấm nhìn hệt như miếng thịt sống mọc đầy trên thân cây, tuy có hơi bị biến dạng một chút. Song ngay khi bình luận này được đăng tải, đã có ngay một bình luận khác phản bác lại quan điểm này, cho rằng đây giống loại "nấm chảy máu" (nấm Hydnellum peckii) hơn nhiều, vì nấm lưỡi bò đâu có rỉ chất dịch đỏ lè ra như vậy được! Cãi nhau qua lại một hồi vẫn chưa phân thắng bại, dân mạng đành phải để tên vật thể kia là "nấm kì cục" cho lành!

Nấm lưỡi bò (trái) và nấm chảy máu (phải)
Nấm lưỡi bò (trái) và nấm chảy máu (phải) hiện đang là hai ứng cử viên số 1 để giải thích cho vẻ ngoài dị dạng của vật thể "não cây" kia.

Thoạt nhìn thì có vẻ tương đồng về ngoại hình, nhưng loại "nấm lưỡi bò" khác "nấm chảy máu" ở chỗ nó có thể ăn được, lại còn có vị chua nhẹ khá dễ nuốt nữa chứ! Nhưng chung quy lại thì dù có là loại nấm nào đi chăng nữa, nhìn "bộ não cây" máu me như vậy chắc cũng chẳng ai dám lại gần, chưa nói gì đến việc nếm thử.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận