Nơi ngắm những côn trùng to như ở thời tiền sử

Nơi ngắm những côn trùng to như ở thời tiền sử

Nghĩ đến côn trùng, bạn sẽ hình dung ra những động vật nhỏ bé. Tuy nhiên, một số loài bọ khỏe đến mức cắn gãy được bút chì, và ăn thịt cả chim chóc.

Noi ngam nhung con trung to nhu o thoi tien su
Dế weta khổng lồ: Một số cá thể của loài này còn nặng hơn cả chuột, khiến chúng trở thành côn trùng nặng nhất thế giới và mất khả năng nhảy như loài dế thông thường. Đây là loài đặc hữu của đảo Little Barrier, phía bắc Auckland, New Zealand. Dế weta khổng lồ còn có tai trên đầu gối các chân trước. Ảnh: IPM.

Noi ngam nhung con trung to nhu o thoi tien su-Hinh-2
Nhện thợ săn khổng lồ: Được xem là loài nhện lớn nhất thế giới tính theo sải chân (có thể đạt 30 cm), nhện thợ săn khổng lồ chủ động săn tìm con mồi. Chúng thường xuất hiện khắp châu Á, Australia và Nam Mỹ. Tuy nhiên, phiên bản khổng lồ chỉ có ở Lào, và mới được phát hiện vào năm 2011. Chúng có vẻ ngoài đáng sợ, nhưng nọc độc không mạnh và không gây hại cho người bình thường. Ảnh: iStock.

Noi ngam nhung con trung to nhu o thoi tien su-Hinh-3
Bọ nước khổng lồ: Bọ nước khổng lồ sinh sống ở các sông suối khắp Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Bắc Australia và Đông Á. Ở một số quốc gia châu Á, chúng được coi là đặc sản. Do đó, du khách có thể sẽ thấy chúng ở các quầy ăn trên đường phố Thái Lan. Ảnh: BUGSfeed. Ảnh: What's That Bug?

Noi ngam nhung con trung to nhu o thoi tien su-Hinh-4
Nhện Goliath: Là loài nhện lớn nhất thế giới tính theo khối lượng và kích cỡ, nhện Goliath có thể bắt và ăn thịt chim chóc, dù con mồi thường xuyên của chúng là ếch nhái và giun. Ảnh: Berbagi Kata. Chúng có răng nanh chứa đầy nọc độc với độ mạnh tương đương nọc của ong bò vẽ khi đốt người. Nhện Goliath là loài bản địa của các quốc gia vùng phía bắc Nam Mỹ, như Guyana, Suriname và Brazil. Ở Bắc Brazil, nhện Goliah còn được bọc lá chuối nướng và được cho là có vị như tôm. Ảnh: Berbagi Kata.

Noi ngam nhung con trung to nhu o thoi tien su-Hinh-5
Bướm Atlas: Sinh sống chủ yếu ở Đông Nam Á, đặc biệt là Malaysia, loài bướm này có sải cánh dài hơn 25 cm. Trong đó, con cái thường to và nặng hơn con đực. Chúng không có miệng và chỉ tồn tại vài ngày để duy trì nòi giống. Ảnh: Daily Mail.

Noi ngam nhung con trung to nhu o thoi tien su-Hinh-6
Bọ Titan: Sống trong các khu rừng nhiệt đới của Đông Nam Á, bọ Titan có thể đạt chiều dài lên tới 18 cm và được xem là loài bọ cánh cứng lớn nhất thế giới. Chúng có hàm rất khỏe, đủ sức cắn đứt một cây bút chì gỗ. Ảnh: Daily News Dig.
Noi ngam nhung con trung to nhu o thoi tien su-Hinh-7
Ong Tarantula Hawk: Loài ong này săn nhện đen, đốt cho con mồi tê liệt trước khi lôi về tổ. Ở đó, chúng đẻ trứng trong bụng con nhện. Khi nở, ấu trùng ong sẽ ăn phần bên trong con mồi, đến lúc trưởng thành thì phá vỏ chui ra. Vết đốt của loài ong này gây đau đớn khủng khiếp, đạt điểm cao nhất trên thang đo độ đau Schmidt. Ong Tarantula Hawk có thể được tìm thấy khắp thế giới, từ Ấn Độ, Đông Nam Á, Nam Mỹ tới châu Phi, Australia và các bang miền nam nước Mỹ. Ảnh: Wired.

Theo Hoàng Linh/Zing News

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận