Ong bắp cày to kinh dị đoạt mạng chuột trong chưa đầy một phút

Ong bắp cày to kinh dị đoạt mạng chuột trong chưa đầy một phút

Con ong to lớn quyết chiến với chuột, khiến đối phương tử vong chỉ chưa đầy một phút.

Theo Daily Mail, đoạn video quay cảnh ong tấn công dữ dội vào thân, mặt của chuột. Sinh vật gặm nhấm xui xẻo nằm co giật trên mặt đất, dường như bị thương nặng.

Đoạn video được cho là quay ở Gulfport, bang Mississippi, Mỹ, và được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Một người đăng video nói con ong tấn công chuột để cấy trứng lên người vật chủ. Nhưng một số người khác cho rằng ong bắp cày không có lý do gì chọn động vật có vú để cấy trứng.

Con chuột quằn quại vì bị ong bắp cày tấn công.
Con chuột quằn quại vì bị ong bắp cày tấn công.

Video bắt đầu với cảnh con chuột nằm lăn lộn trên mặt đất, cố gắng đẩy con ong đang bám chặt vào cơ thể. Nhưng dù chuột làm cách nào thì ong bắp cày vẫn không ngừng tấn công dữ dội.

Người xem video có thể nhìn thấy con ong nhắm thẳng vào vùng mặt của chuột. Vài phút sau, con chuột nằm im bất động, giống như đã chết.

Một số người xem video cho rằng, ong bắp cày không đẻ trứng lên động vật có vú. Nhưng những người khác nói điều này là hoàn toàn có thể, dù rằng ong bắp cày ít khi chọn vật chủ to lớn như vậy.

Không rõ vì sao ong bắp cày lại nhắm vào động vật có vú như chuột.
Không rõ vì sao ong bắp cày lại nhắm vào động vật có vú như chuột.

Ong bắp cày nổi tiếng bởi kích thước to lớn hơn loài ong khác, biết cách cấy trứng lên người vật chủ. Ấu trùng lớn lên sẽ ăn vật chủ từ trong ra ngoài, thường là một loài côn trùng khác.

Một khả năng khác là con ong bắp cày trả thù cho đồng đội. Bởi loài ong có thể cảm nhận được chất hóa học tiết ra từ các con ong khác đã chết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận