Ông trùm diễn đàn Reddit tiết lộ lý do vì sao cư dân mạng phát cuồng vì mèo

Ông trùm diễn đàn Reddit tiết lộ lý do vì sao cư dân mạng phát cuồng vì mèo

Các diễn đàn về mèo luôn có độ nóng cực cao, chia sẻ cực nhiều. Nhưng vì sao?

Dù có thích mèo đến thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng phải công nhận thực tế rằng không phải ai cũng như vậy. Có người thích thì cũng có người ghét, và dám cá rằng team ghét mèo cũng đông chẳng kém gì đội sen đang ngày ngày cung phụng các boss đâu.

Nhưng trên các diễn đàn và mạng xã hội, hội những người yêu mèo lại đông đảo đến bất ngờ. Bằng chứng là những câu chuyện, những bức hình về các boss luôn khiến cư dân mạng phải phát cuồng.

Các diễn đàn và mạng xã hội, hội những người yêu mèo lại đông đảo đến bất ngờ.
Các diễn đàn và mạng xã hội, hội những người yêu mèo lại đông đảo đến bất ngờ.

Vấn đề là tại sao? Hãy hỏi Alexis Ohanion - đồng sáng lập ra Reddit, một trong những diễn đàn lớn nhất thế giới. Trong một buổi trò chuyện cùng tạp chí Fortune, Ohanion đã khẳng định rằng ông biết lý do vì sao các netizen luôn bị kích động vì lũ mèo.

Cụ thể, Ohanion đã chia sẻ lý do vì sao ông tạo ra CryptoKitties - một trò chơi dựa trên công nghệ blockchain, cho phép mua, nuôi và nhân giống những chú mèo ảo bằng tiền ảo Etherium.

"Khi tạo ra nó tôi đã nghĩ đến những thứ kiểu như đồ chơi, và nó phải có liên quan đến mèo. Đơn giản là vì cư dân mạng yêu mèo, và tôi nghĩ là mình biết lý do" - Ohanion nói.

Và hóa ra, lý do ấy đơn giản đến bất ngờ.

"Mèo nổi tiếng trên Internet đơn giản là vì những người nuôi mèo trước kia chẳng có cơ hội được tiếp xúc hay giao lưu với các sen khác. Cho đến khi Internet xuất hiện..." - Ohanion.

Lũ mèo nổi tiếng trên mạng hơn chúng ta tưởng.
Lũ mèo nổi tiếng trên mạng hơn chúng ta tưởng.

Vâng, đây chính xác là câu trả lời! Lý do lũ mèo trở nên nổi tiếng trên mạng, đơn giản là vì những người nuôi mèo có cơ hội tương tác xã hội và chia sẻ về cảm xúc của họ với mèo nhiều hơn mà thôi.

Những gì Ohanion nói cũng chính là bản chất của Internet - tạo cơ hội cho cộng đồng được chia sẻ, tiếp xúc và tương tác nhiều hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận