Pháp: Một phụ huynh đi tù vì tát giáo viên

Pháp: Một phụ huynh đi tù vì tát giáo viên

Tòa án ở Pháp đã kết án một phụ huynh 1 năm tù giam sau khi người này tát vào mặt giáo viên hiệu trưởng của con mình ở trường, các công tố viên cho biết.

Tòa án ở thị trấn trung tâm Roanne đã kết án người phụ nữ tên là Elizabeta Elmaz, 28 tuổi vì có hành động đánh đập giáo viên hiệu trưởng trường tiểu học mà con mình theo học nhiều lần. Ngoài những cái tát, Elmaz còn kéo tóc của hiệu trưởng trước mặt các em học sinh cũng như phụ huynh khác.
Pháp: Một phụ huynh đi tù vì tát giáo viên
Elizabeth Elmaz nhận mức án 1 năm tù giam vì tát giáo viên. Ảnh: Saharab Daily 
Vụ việc xảy ra vào tháng 3/2017 tại Mably, nước Pháp. Elmaz làm vậy sau khi phát hiện có vết sưng trên đầu con gái và nghi ngờ con mình bị giáo viên đánh đập.
Tại phiên xử hôm 6/3/2018, Elmaz nói rằng mình đã tự vệ vì bị hiệu trưởng đánh trước nhưng các nhân chứng bác bỏ lời khai này. Tòa ra phán quyết kết án Elmaz 1 năm tù. Cô bị đưa đến nhà tù ở ngoại ô Saint-Etienne, cách Mably 90km. Truyền thông địa phương đưa tin rằng Elmaz có 5 đứa con và đang trong thời kỳ cho đứa trẻ nhỏ nhất bú sữa.
Luật sư của Elmaz là Hugues Roumeau gọi mức án là "vô lý" và cáo buộc tòa án “cúi đầu áp lực từ hàng chục giáo viên đã biểu tình bên ngoài về vụ tấn công”. Thậm chí, giáo viên hiệu trưởng cũng nói rằng cô cảm thấy "bị sốc" bởi bản án. Luật sư của hiệu trưởng nói với báo giới: "Cô ấy không mong đợi điều đó, cô ấy muốn toà án công nhận những thiệt hại xảy ra, không phải là mức án đưa một bà mẹ đến nhà tù".
Theo Phương Phương/ĐSPL

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận