Phát hiện bất ngờ về tổ tiên sơ khai nhất của loài người

Phát hiện bất ngờ về tổ tiên sơ khai nhất của loài người

Các nhà khoa học vừa phát hiện ra rằng tổ tiên sơ khai nhất được biết tới của con người có hình dạng như một túi nước tròn với cái miệng khổng lồ song lại không có hậu môn.

Saccorhytus coronarius hay có thể hiểu là “túi vương miện", được phát hiện tại tỉnh Sơn Tây ở Trung Quốc. Sinh vật biển này có hình dạng giống một chiếc túi nhỏ chưa đầy 1mm, từng sinh sống dưới các đại dương của Trái đất cách đây 540 triệu năm.
Phat hien bat ngo ve to tien so khai nhat cua loai nguoi
Bản vẽ phác họa Saccorhytus coronarius. 
Nhóm nghiên cứu tại Đại học Cambrigde , những người đã tìm ra hóa thạch của tổ tiên loài người, cho hay họ đã sử dụng kính hiển vi điện tử và máy quét CT để vẽ lại và tái cấu trúc hình ảnh của Saccorhytus coronaries.
Các nhà khoa học tin rằng Saccorhytus coronaries có thân hình tròn, miệng lớn để nuốt trọn các sinh vật nhỏ hơn. Nhiều khả năng chúng sống len lỏi ở tầng đáy biển, có da, cơ và cấu trúc đối xứng.
Bên cạnh đó, không có bằng chứng nào cho thấy Saccorhytus coronaries có hậu môn để đào thải cặn bã thức ăn. Ông Simon Conway Morris, giáo sư tại Đại học Cambridge nói: “Nếu ở trong trường hợp đó, mọi chất cặn bã đơn thuần được đưa ngược ra ngoài qua miệng”.
Giới nghiên cứu khẳng định rằng sự phát hiện ra sinh vật nhỏ bé này sẽ giúp ích nhiều trong việc tìm hiểu về quá trình tiến hóa.
Theo Xuân Chi/Báo Tin Tức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận