Phát hiện cá sấu tí hon trong khối đá, nghi vấn là sinh vật kỳ lạ

Phát hiện cá sấu tí hon trong khối đá, nghi vấn là sinh vật kỳ lạ

Khu khai thác đá Langenberg, Đức nổi tiếng giàu hóa thạch động vật biển có xương sống dưới nước thời kì cuối kỷ Jura. Lần này, khu mỏ đá phải nhờ tới sự giúp đỡ của các nhà khoa học khi phát hiện kho tàng hóa thạch kỳ lạ.

Hình ảnh 3D của hóa thạch cá sấu đầu nhỏ, có từ thời kỳ khủng long.
Hình ảnh 3D của hóa thạch cá sấu đầu nhỏ, có từ thời kỳ khủng long.

Phát hiện gần đây nhất cho thấy một cặp atoposaurids có hình dạng giống cá sấu đầu nhỏ, chúng gặp khó khăn khi tách khỏi lớp đá vôi và tầm tích. Do đó, các nhà khoa học đã phải xử dụng phương pháp chụp cắt lớp để khôi phục hình ảnh 3D của một trong 2 hộp sọ.

Các nhà khoa học xác định hộp sọ hoàn toàn không giống như bất kỳ loài atoposaurid được phát hiện trước đó. Họ cho rằng các mẫu vật này thuộc chi Theriosuchus, gọi là cá sấu Knoetschkesuchus langenbergensis.

Nhà cổ vật Daniela Schwarz, làm việc tại Viện nghiên cứu Tiến hóa và Đa dạng sinh học Leibniz nói rằng: "Nghiên cứu mô tả về loài cá sấu mới được đặt tên là Knoetschkesuchus langenbergensis xuất hiện khoảng 154 triệu năm trước ở miền bắc nước Đức".

Sinh vật kỳ lạ này chính là dòng tiến hóa của loài cá sấu. Sau nghiên cứu 2 hộp sọ được bảo quản 3D cho phép con người giải phẫu chi tiết thông qua hình ảnh chụp cắt lớp.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận