Phát hiện củ cải 400 tuổi trong căn nhà cháy

Phát hiện củ cải 400 tuổi trong căn nhà cháy

Các nhà khảo cổ mới phát hiện một chiếc nồi đất chứa đầy củ cải 400 năm tuổi vẫn còn nguyên vẹn trong một căn nhà bị cháy ở Tara, Siberia.

Theo tờ Mirror, số củ cải 400 năm tuổi này được cho là nguyên liệu nấu bữa tối của những binh lính Nga Hoàng.
Phat hien cu cai 400 tuoi trong can nha chay
Phần củ cải trong nồi cháy có niên đại 400 năm. 
Khi các nhà khảo cổ khai quật tàn tích nhà cháy thì phát hiện số củ cải trên, có niên đại khoảng 400 năm.
Giáo sư Maria Chernaya, một trong những người tham gia khai quật tàn tích này cho biết: "Nồi đất nằm rất gần bếp. Nó được sử dụng để lưu trữ thực phẩm, không phải để nấu ăn. Nhưng khi ngọn lửa bùng phát từ bếp và lan ra, chiếc nồi đất này cũng bị đun nóng, và số củ cải trong nồi đồng loạt bị nướng chín".
Phat hien cu cai 400 tuoi trong can nha chay-Hinh-2
Vị trí chiếc nồi đất chứa củ cải được khoanh đỏ. 
Ông cho biết số củ cải đã bị thay đổi hình dạng. Nhóm khai quật đã cố gắng đưa chúng ra khỏi nồi trước khi xác định đó là vật gì.
Khai quật tàn tích nhà cháy, phát hiện củ cải nướng 400 năm tuổi ảnh 3 Số củ cải bị nướng chín cách đây 400 năm nay vẫn còn khá nguyên vẹn.
Cũng tại khu vực khai quật này, các nhà khảo cổ còn tìm thấy một chiếc tất đan, giày dép và các sản phẩm thủy tinh chất lượng cao.
Giáo sư Chernaya nói: "Thông qua những gì đã tìm thấy, chúng tôi nhận định chủ nhân của ngôi nhà bị cháy là người giàu có và sở hữu nhiều món đồ nhập khẩu đắt tiền".
Theo Hoàng Dung/Infonet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận