Phát hiện dấu chân lạ cách bề mặt đại dương gần 4km

Phát hiện dấu chân lạ cách bề mặt đại dương gần 4km

70% bề mặt Trái đất được ẩn giấu bên dưới đại dương, nhưng 95% đại dương vẫn còn chưa được con người thám hiểm.

Những dấu chân lạ đã được tìm thấy ở đáy đại dương bởi một robot lặn sâu thuộc về một nghiên cứu của Anh thuộc Trung tâm Hải dương học Quốc gia ở Southampton.

Đáy biển
Những dấu vết này quá lớn để có thể được tạo ra bởi cá hay bất kì sinh vật sinh sống dưới biển.

Các nhà khoa học đã loại trừ khả năng những dấu vết bí ẩn này là kết quả của việc khai mỏ hoặc các hoạt động khoa học. Những dấu vết này đo được có chiều dài 1,98m và sâu 33cm, được phát hiện cách bề mặt Thái Bình Dương 2,4 dặm (khoảng 3,86km), ở đoạn giữa Mexico và Hawaii.

Họ cũng cho biết những dấu vết này quá lớn để có thể được tạo ra bởi cá hay bất kì sinh vật sinh sống dưới biển sâu nào khác.

Tác giả chính của nghiên cứu, Tiến sĩ Leigh Marsh, phát biểu với tờ Express: “Theo kết quả phân tích, những vết lõm này không phải được phân bố ngẫu nhiên”. Cô bổ sung rằng rất có khả năng chủ nhân của những dấu vết này là “những con cá voi lặn dưới sâu”.

Dù cá voi thường không lặn quá sâu, những dấu vết tương tự được tìm thấy trên khắp thế giới cho thấy loài động vật biển lớn có vú này có thể ngẫu nhiên lao xuống độ sâu 2,5 dặm và thậm chí còn hơn thế.

Các nhà khoa học tin rằng: “những thẻ điện tử đo độ sâu, được gắn vào những con vật này, sẽ cung cấp bằng chứng trực tiếp chứng minh rằng cá voi có thể lặn tới những chỗ sâu không dò được như thế này".

Trong khi phát hiện về các dấu chân bí ẩn ở đáy đại dương khiến các nhà nghiên cứu bối rối, những người tin vào “thuyết âm mưu” đã nhanh chóng khẳng định rằng công nghệ UFO đã tạo ra những dấu vết này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận