Phát hiện loài cá hoàn toàn mới tại Đại Tây Dương

Phát hiện loài cá hoàn toàn mới tại Đại Tây Dương

Tên khoa học của loài cá mới được phát hiện được các nhà khoa học đặt là Tosanoides Aphrodite. Khi phát hiện ra loài cá mới này, các nhà khoa học cũng rất ngạc nhiên không hiểu vì sao nó quá nổi bật mà đến nay mới vẫn chưa nằm trong danh sách các loài cá trên thế giới đã được đặt tên.

Các nhà nghiên cứu sinh học biển đến từ Viện Khoa học California miêu tả đây là một loài cá san hô hoàn toàn mới trong quần thể các loài cá san hô nằm ven quần đảo nhỏ cách 940km phía nam bờ biển Brazil.

Loài cá san hô mới được phát hiện nằm ở khu vực thiếu ánh sáng
Loài cá san hô mới được phát hiện nằm ở khu vực thiếu ánh sáng khiến các nhà nghiên cứu sinh vật học vô cùng ngạc nhiên.

Các nhà nghiên cứu cho rằng có thể “ngôi nhà” của loài cá này nằm ở một vị trí khá đặc biệt ở giữa khu vực xích đạo biển Đại Tây Dương khiến các nhà nghiên cứu khó tiếp cận và thậm chí “bỏ qua” nó. Tuy nhiên, chỉ cần lần đầu bắt gặp, các nhà khoa học đã không thể bỏ qua trước vẻ đẹp rực rỡ của loài cá này.

“Đây là một trong những loài cá đẹp nhất tôi từng gặp. Màu sắc của nó thực sự mê hoặc làm lu mờ mọi thứ xung quanh”, Luiz Rocha, một nhà nghiên cứu tại Viện khoa học California cho biết.

Trước vẻ đẹp ấn tượng của loài cá mới phát hiện, các nhà nghiên cứu đã đặt tên loài cá mới có gắn với nữ thần Aphrodite, tiếng Hy Lạp: là thần của tình yêu, sắc đẹp.

Các nhà nghiên cứu sinh vật biển cho rằng đây không phải là loài cá duy nhất ở vùng biển tối có màu sắc đặc biệt.
Với màu sắc đặc biệt, các nhà nghiên cứu sinh vật biển cho rằng đây không phải là loài cá duy nhất ở vùng biển tối có màu sắc đặc biệt.

Bên cạnh đó, một điểm đặc biệt của loài cá này còn ở độ sâu nó được tìm thấy. Đây là vùng biển sâu tới gần 130m, nơi có rất ít ánh sáng. Ở độ sâu này, thông thường các loài cá sẽ hiếm có màu sắc sặc sỡ như vậy được.

“Thông thường màu sắc của các loài cá sẽ liên quan khí hậu, vị trí địa lý nó sinh sống. Màu sắc mà loài cá mới sở hữu như các màu xanh, đỏ thật sự khó hiểu”, Hudson Pinheiro, một trong những nhà nghiên cứu cho biết.

Với phát hiện này, các nhà khoa học tin rằng loài cá này chỉ là một trong nhiều loài chưa được khám phá trong bóng tối của các rặng san hô.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận