Phát hiện loài ếch mới ở biên giới Venezuela và Colombia

Phát hiện loài ếch mới ở biên giới Venezuela và Colombia

Ếch Hyloscirtus japreria dài khoảng 2,8-3,9 cm, được phát hiện ở độ cao hơn 1.000 m, có màu sắc và tiếng kêu rất đặc trưng.

Các nhà nghiên cứu vừa phát hiện một loài ếch mới ở vùng núi Perija, nằm trên biên giới giữa hai quốc gia Venezuela và Colombia. Nó được đặt tên là Hyloscirtus japreria,là loài ếch thứ 37 được phát hiện thuộc chi Hyloscirtus, họ Nhái bén, Một hãng tin quốc tế hôm qua đưa tin.

Loài ếch mới được phát hiện ở biên giới Venezuela và Colombia. Ảnh: một hãng tin quốc tế. Loài ếch mới được phát hiện ở biên giới Venezuela và Colombia. Ảnh: một hãng tin quốc tế.
Loài ếch mới được phát hiện ở biên giới Venezuela và Colombia. Ảnh: một hãng tin quốc tế.

Ếch Hyloscirtus japreria sinh sống tại các sông suối và thác nước ở độ cao hơn 1.000 m so với mực nước biển. Loài lưỡng cư này được đặt tên theo một nhóm dân tộc thiểu số bản địa , sinh sống ở vùng núi Perija thuộc bang Zulia ở tây bắc Venezuela.

Hyloscirtus japreria là một loài ếch nhỏ, con đực dài từ 2,8 đến 3,2 cm, con cái lớn hơn có chiều dài từ 3,5 đến 3,9 cm. Chúng có màu da đặc trưng với vùng lưng màu vàng nhạt cùng rất nhiều đốm nhỏ màu nâu.

 Ếch Hyloscirtus japreria có màu da và tiếng kêu rất đặc trưng. Ảnh: một hãng tin quốc tế. Ếch Hyloscirtus japreria có màu da và tiếng kêu rất đặc trưng. Ảnh: một hãng tin quốc tế.
Ếch Hyloscirtus japreria có màu da và tiếng kêu rất đặc trưng. Ảnh: một hãng tin quốc tế.

Ngoài ra, ở rìa mắt, tai, đùi và chân của ếch Hyloscirtus japreria còn xuất hiện các viền trắng. Chúng còn được mô tả là có tiếng kêu đặc biệt giống như một tiếng "piu" kéo dài, có thể nghe thấy trong phạm vi 15 m.

Nhà sinh vật học Fernando Rojas-Runjaic, một thành viên của nhóm nghiên cứu, cho biết họ phải mất nhiều năm để tìm kiếm và chứng minh được Hyloscirtus japreria là một loài ếch mới. Phát hiện này đã được xuất bản trên tạp chí khoa học Zootaxa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận