Phát hiện ốc sên tiền sử 99 triệu năm tuổi ở Myanmar

Nhà nghiên cứu Lida Xing của kênh National Geographic vừa công bố thông tin tạo được sự quan tâm lớn từ cộng đồng cổ sinh vật học khi phát hiện ra hổ phách chứa nguyên vẹn con ốc sên 99 triệu năm tuổi.

Vấn đề đáng nói là trước đây các nhà cổ sinh vật học đa phần chỉ tìm được các hóa thạch của loài ốc với phần vỏ. Tuy nhiên, với phát hiện của mình, Lida Xing đã gây ngạc nhiên khi đưa ra hình ảnh con ốc sên tiền sử còn được giữ nguyên vẹn cả phần mô mềm như lúc còn đang sống.

Mẫu vật ốc tiền sử mới tìm thấy ơ Myanmar gây xôn xao.

Loại ốc thời tiền sử này được cho là đã chết kẹt trong hổ phách nên mới được giữ nguyên trạng đến ngày ngày hôm nay. Mẫu vật này được Lida Xing tìm thấy tại Myanmar góp phần vào việc làm sáng tỏ hơn những thông tin về loài ốc tiền sử.

Được bảo quản trong hổ phách nên mẫu vật còn giữ được nguyên vẹn cả phần mô mềm như lúc còn sống.

Người cùng tham gia tìm kiếm phát hiện ra mẫu vật với Lida Xing là Jeffrey Stilwell rất vui mừng và gọi đây là một phát hiện “phi thường” vì chưa từng được nhìn thấy trước đây.

"Cặp xúc tu và đôi mắt của con ốc tiền sử vẫn được bảo tồn nguyên vẹn một cách đáng ngạc nhiên trong trong hổ phách”, Lida Xing cho biết.

Hiện tại, các nhà nghiên cứu đang phỏng đoán tuổi của mẫu vật ốc tiền sử này cùng thời với T-Rex và Velociraptors trong kỷ Phấn trắng.